Rooney không còn phẩm chất của một "số 9"

09:34 Thứ hai 26/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là những nhận định của chuyên gia Jermaine Jenas trên chương trình truyền hình nổi tiếng Match of The Day (MOTD) của kênh truyền hình BBC.

Rooney không còn phẩm chất của một "số 9". Ảnh: Internet.

từng là cựu cầu thủ của Tottenham và có thời gian thi đấu tại Premier League, theo anh, tiền đạo đội trưởng của Manchester United đã đánh mất bản năng sát thủ của một tiền đạo.

Rooney đã di chuyển và bứt tốc quá chậm chạp, khiến anh không thể cầm được bóng. Và khi đối mặt hậu vệ đối phương, anh dễ dàng bị đánh bại. Vị trí của Rooney hiện tại, có lẽ là ở vai trò tiền vệ, chứ không phải là vai trò số 9 nữa.

Một tình huống điển hình đó là Rooney có tình huống cản phá cú lao vào dứt điểm của Nicolas Otamendi trong một pha bóng cố định. Rooney đã phòng ngự tuyệt hay trong tình huống đó, những nó cũng cho thấy tiền đạo này có thể đã cùn mòn khả năng dứt điểm, khi phải ôm đồm quá nhiều nhiệm vụ. Từ điều phối bóng cho đến hỗ trợ phòng ngự.

Ngoài ra, như đã từng đề cập, các con số thống kê cũng chỉ ra rằng, cầu thủ người Anh gần như tàng hình trong trận đấu với Manchester City. Khi không thực hiện được bất kỳ một cú sút hay tình huống dứt điểm đáng chú ý nào. Thậm chí tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Rooney cũng chỉ là 55% (tức là gần như cứ hai đường chuyền thì Rooney chuyền hỏng 1), con số cực kỳ tệ hại.

NT | 09:03 26/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục