Rooney bị HLV Roy Hodgson mỉa mai giọng nhà quê

14:16 Thứ ba 07/10/2014

Thuyền trưởng đội tuyển Anh vừa gây “sốc” với câu nói nửa đùa, nửa thật về chất giọng vùng miền của cậu học trò cưng Wayne Rooney.

Wayne Rooney sinh ra tại Everton, là người vùng Merseyside chính gốc. Điều này đã ảnh hưởng đến chất giọng của ngôi sao Man Utd. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson đã nhại giọng vùng Merseyside để trêu tức Rooney.

HLV Roy Hodgson đã nhại giọng vùng Merseyside để trêu tức Rooney

Roy Hodgson nói: “Mọi người đã đề nghị đuổi cậu ấy và điều đó xảy ra vì cậu ấy gây thất vọng. Cậu ấy đã hành động thiếu chuyên nghiệp. Nếu ai đó nói Rooney không kiểm soát nổi tính khí của mình thì tôi cũng không thể ngăn cản họ, nhưng họ đã sai”.

Sau đó, thuyền trưởng Tam sư hồn nhiên kết luận: “Rooney sẽ không bao giờ dám phát biểu trước đám đông vì chất giọng đặc sệt vùng Liverpool của mình”.

Ngay lập tức, có nhiều ý kiến cho rằng, HLV Roy Hodgson đã hành động không đúng, thể hiện thái độ phân biệt vùng miền. Điều này sẽ gây ra những mâu thuẫn không đáng có trong nội bộ Tam sư. Đặc biệt, cầu thủ bị ông đem ra mỉa mai lại là người đang đeo băng đội trưởng Tam sư.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người đồng ý về việc Rooney cần phải học lại cách phát âm của mình. Một cầu thủ M.U tiết lộ, HLV Van Gaal thường cảm thấy khó chịu mỗi khi nói chuyện với Rooney bởi chân sút số 10 phát âm rất khó nghe, câu cụt lủn và lại nói nhanh nữa.

Những đồng đội trước đây của Rooney như Chicharito hay Vidic cũng từng lên tiếng phàn nàn bởi chất giọng vùng Merseyside của anh. Tiền đạo người Mexico thừa nhận từng rất vất vả trong việc hiểu trọn vẹn những gì Rooney muốn nói. Trong khi, cựu thủ quân Quỷ đỏ, Vidic thì tưởng chân sút số 10 nói tiếng Đức bởi giọng nói của Rooney rất khác.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục