Rooney & cột mốc 100: Cần nhiều hơn thế nữa…

07:48 Chủ nhật 16/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bobby Moore cán mốc 100 trận cho tuyển Anh vào lúc 31 tuổi 10 tháng 29 ngày; người thi đấu nhiều trận nhất cho tuyển Anh là Peter Shilton cũng phải gần 40 tuổi mới đạt mốc 100; Steven Gerrard, David Beckham, Lampard, Bill Wright, và đặc biệt là huyền thoại Bobby Charlton đều phải bước qua tuổi 30 mới chạm tới cột mốc ấy. Còn Rooney, anh chính thức có trận đấu thứ 100 cho Tam sư khi mới bước qua tuổi 29 chưa lâu.

Rooney ra mắt tuyển anh từ khi mới hơn 17 tuổi. Lúc đó anh nổi lên như một thần đồng, một niềm hi vọng mới của bóng đá Anh. Thậm chí, người ta còn đặt cho anh cái biệt danh “Pele trắng”. Cái tên Rooney gây sốt từ khi còn rất trẻ. Đến nay, trải qua hơn 10 năm thi đấu quốc tế, Rooney đã chính thức cán cột mốc 100 trận cho Tam sư.

Không phải ai cũng có được 100 trận đấu cho tuyển Anh. Trước Rooney, mới chỉ có 8 cầu thủ làm được điều này. Bởi vậy, bây giờ Rooney cũng được coi là một huyền thoại của bóng đá Anh. Nhưng nếu xét về thành tích cùng tuyển quốc gia, anh cần cố gắng thêm để người ta không còn gượng gạo khi gọi anh là huyền thoại. Bởi xét cho cùng, Rooney vẫn chưa giúp Tam sư lên ngôi ở một giải đấu lớn nào. Có lẽ anh cần cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Rooney có 100 trận thi đấu cho tuyển Anh khi mới 29 tuổi.

Messi chơi hay là thế, dành tới 4 QBV cho đến thời điểm này, nhưng anh chưa bao giờ được người dân Argentina dành yêu mến như đã dành cho Maradona. Vì sao? Vì Messi không thể giúp Argentina lên ngôi ở World Cup như Maradona đã làm ở World Cup 1986.

Cristiano Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng ở CLB. Anh là một chân sút xuất sắc của Bồ Đào Nha. Nhưng danh hiệu mới là điều người ta nhớ đến nhất, chứ không phải là những con số thống kê khô khan. Messi, Ronaldo chưa thể thành công ở tuyển quốc gia. Đó là điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của 2 siêu sao này.

Rooney cũng như Ronaldo, như Messi. Anh không có QBV để sánh với 2 người đồng nghiệp, nhưng anh vẫn là một tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới, vẫn là ngôi sao số 1 của nước Anh trong nhiều năm qua. Rooney bây giờ còn là đầu tàu của tuyển Anh. Nhưng sau cùng, người ta vẫn sẽ chỉ nhắc đến việc Rooney đã dành bao nhiêu danh hiệu cùng đội tuyển.

Người thi đấu nhiều trận nhất cho Tam sư là Peter Shilton. Nhưng người mà nước Anh cần cảm ơn không phải là Shilton, mà là Bobby Charton. Vì sao ư? Vì Charton đã góp phần cực kì quan trọng đưa Anh lên ngôi ở World Cup 1966. Danh hiệu cao quý là điều dễ đi vào lòng người, là điều có sức thuyết phục hơn bất cứ lí lẽ nào.

Rooney có 100 trận thi đấu cho tuyển Anh khi mới 29 tuổi. Con số kỉ lục 125 lần khoác áo Tam sư của Shilton có thể sẽ bị Rooney phá vỡ trong tương lai gần. Nhưng dù gì đi nữa, nếu không dành được danh hiệu trong màu áo tuyển quốc gia, thì Rooney vẫn chỉ là dang dở mà thôi.

Xin được kết thúc bài viết bằng chính những lời nói của Rooney: “Tôi có thể thi đấu 200 trận và ghi 100 bàn thắng cho tuyển, nhưng mục tiêu cao nhất là dành chức vô địch. Tôi tin mình sẽ phá vỡ được kỉ lục 49 bàn thắng. Hiển nhiên, tôi sẽ không trở thành một huyền thoại như Sir Bobby Charlton. Ông ấy đã dành được World Cup. Do vậy, để sánh được với ông ấy, tôi cần vô địch World Cup”.

H.N.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục