Ronaldo và Mourinho đã từng "chiến tranh lạnh" như thế nào?

15:47 Thứ sáu 31/08/2018

TinTheThao.com.vnTrong cảnh khốn cùng, Man Utd lại đụng độ Juventus ở Champions League. Ở đó, người ta lại khơi mào câu chuyện bất hòa giữa Cristiano Ronaldo và ông thầy Jose Mourinho. Liệu, CR7 có sút tung lưới đội bóng của thầy cũ và giúp Người đặc biệt có kì nghỉ Đông sớm.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, UEFA đã tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2018/19. Một số bảng tử thần đã xuất hiện, trong đó, gây cấn nhất phải kể đến bảng H với sự xuất hiện của Man Utd, Juventus, Valencia và Young Boys (đại diện của Thụy Sĩ). Trong cơn bĩ cực, Jose Mourinho hẳn không ngờ đội bóng của mình lại thiếu may mắn đến vậy. Juventus với siêu sao Cristiano Ronaldo, dĩ nhiên, không muốn mãi "ẵm" Scudetto. CR7 chính là cầu nối để đưa họ vươn đến đỉnh cao. Và khi Ronaldo đang tay trong tay cùng cô bạn gái dự Liên hoan phim Quốc tế Venice lần 76, hẳn anh cũng cười thầm trong bụng khi có dịp đối đầu với người thầy cũ. 

Nhìn lại mâu thuẫn giữa Ronaldo và Mourinho - Bóng Đá

 Ronaldo và Mourinho từng bất hòa khi còn ở Real. 

Trở lại vấn đề chính, mâu thuẫn Mourinho và Ronaldo bắt đầu được biết đến sau những lần Chelsea (Mourinho dẫn dắt) và Man Utd của Ronaldo đụng độ nhau trong vòng 3 năm (2004-2007). Tuy nhiên, kịch tính nhất phải đến khi Mourinho sang Real Madrid, nơi Ronaldo đang trở thành biểu tượng mới của CLB. 

Vào thời điểm đấy, Mourinho là ngôi sao sáng nhất trên băng ghế huấn luyện của các đội bóng. Ông vừa trải qua mùa giải đại thành công với Inter Milan và muốn đi tìm thử thách mới ở sân Bernabeu. Ông tuyên bố trong những ngày đầu nhậm chức: "Tôi đang lên các kế hoạch cho Real Madrid trong thời gian tới để đảm bảo rằng chúng tôi có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào mùa bóng mới. Ở đây, vẫn còn rất nhiều việc phải làm và nên nhớ rằng Real Madrid đã trắng tay trong cả mùa giải vừa qua."

Tuy nhiên, cung cách huấn luyện kiểu nhà binh của Mourinho lại không phù hợp với Real. Ngay trong trận đấu Siêu kinh điển đầu tiên vào tháng 11/2010, Kền kền trắng đã thua muối mặt Barca 0-5. Người đặc biệt nổi khùng trong buổi họp báo sau trận: "Nếu có thể, tôi đã thay hết 11 cầu thủ trên sân. Không có ai xứng đáng được đá chính trận này."

Nhìn lại mâu thuẫn giữa Ronaldo và Mourinho - Bóng Đá

 Tương lai của Mourinho nhiều khả năng sẽ được quyết định sau giai đoạn vòng bảng Champions League. 

Sự rạn nứt của Mourinho và các cầu thủ Real cũng bắt đầu từ đây. Tờ The Sun tiết lộ, Ronaldo mỉa mai Mourinho: "Ông ấy luôn cho rằng mình là người giỏi nhất. Ông ấy biết tất cả còn chúng tôi thì không". Đáp lại, Mourinho miêu tả Ronaldo là người có thể dành hàng giờ đồng hồ trước trận đấu chỉ để soi gương. 

Cuối cùng, mối lương duyên của Mourinho và Ronaldo chỉ kéo dài 3 năm. Họ 3 lần vào Bán kết Champions League và đều thất bại. Ngày đó, nếu Ramos không hậm hực ông thầy, Ronaldo không đấu khẩu với Mourinho, biết đâu, Real đã có Decima từ ngay năm 2011. 

Ngọa Long | 10:51 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục