Ronaldo và đồng đội im tiếng trước Scotland, HLV Martinez chỉ rõ nguyên nhân

09:05 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnHành quân đến sân Hampden Park của Scotland, Bồ Đào Nha chơi tấn công áp đảo nhưng không ghi được bàn thắng nào và đành chấp nhận trận hòa 0-0.

Thống kê chỉ ra, Bồ Đào Nha thực hiện tổng cộng 14 cú dứt điểm nhưng chỉ có 3 tình huống đi trúng đích. Trong ngày những Cristiano Ronaldo, Francisco Conceicao hay Bruno Fernandes tỏ ra vô duyên, “Seleccao” bất lực với công cuộc xuyên thủng khung thành Scotland.

Khi được hỏi về chất lượng đội hình Bồ Đào Nha, HLV Roberto Martinez cho biết: “Chúng ta phải đối mặt với một đội không chấp nhận rủi ro, chơi phòng ngự tốt. Bồ Đào Nha cho thấy bộ mặt mới mẻ, thế nhưng các cầu thủ làm chưa đủ tốt khi triển khai ở một phần ba cuối sân”, tờ Record dẫn lời nhà cầm quân 51 tuổi.

Ronaldo và đồng đội bất lực trước Scotland.

So với trận thắng Ba Lan, HLV Roberto Martinez tạo ra nhiều xáo trộn ở hàng thủ lẫn hàng công. Những gương mặt như Joao Cancelo, Vitinha, Francisco Conceicao và Diogo Jota ra sân từ đầu. Các pha hãm thành của Bồ Đào Nha chỉ dừng lại ở mức đe dọa, không mang tính hiệu quả cao.

Bên kia chiến tuyến, Scotland chủ trương chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, bộ đôi Ruben Dias - Antonio Silva giữ vững sự tập trung để giúp Bồ Đào Nha sạch lưới. Thực tế, trận hòa 0-0 trước Scotland không làm ảnh hưởng đến vị trí của “Seleccao” tại nhóm 1 Nations League A.

Trải qua 4 trận đấu, Bồ Đào Nha giành được 10 điểm, ghi 7 bàn và để thủng lưới 3 bàn. Sau đây một tháng, thầy trò Roberto Martinez trở về sân nhà Dragao để tiếp đón Ba Lan. Hành trình vòng bảng của Bồ Đào Nha khép lại bằng trận đấu gặp Croatia vào ngày 19/11.

Võ Hồng Kha | 09:05 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục