“Ronaldo và Casillas là linh hồn trong chiến thắng ở Siêu kinh điển”

11:02 Thứ hai 23/04/2012

Đó là quan điểm của Tổng biên tập tờ AS, Alfredo Relano sau khi chứng kiến Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Barca ở Nou Camp. Ông Relano đánh giá Casillas và Ronaldo chính là nhân tố mang lại thắng lợi lịch sử này.

“Người hâm mộ cứ mãi miết bàn luận giữa Messi và Ronaldo, ai xuất sắc hơn. Messi đã 3 lần gieo sầu cho Real Madrid, nhưng mọi thứ đã hoàn toàn khác trong đêm 21/4. Cristiano đã lớn lên đúng lúc, Real Madrid chiến thắng dù không phải họ chơi tốt hơn Barca.

Ronaldo, Khedira và Casillas, 3 người hùng ở Nou Camp

CR7 đã tỏa sáng với bàn thắng quyết định và ai cũng cảm nhận, anh đã khát khao rực sáng tại Siêu kinh điển biết nhường nào. Không chỉ lập công, dấu ấn của Ronaldo còn rõ rệt với những đường chuyền chính xác. Đó chính là sự khẳng định Real đã lớn mạnh hơn trong các trận đấu lớn.

Tôi đã theo dõi những bước tiến của Ronaldo suốt 2 năm qua và tôi nhận ra cậu ấy càng trở nên toàn diện hơn. Ronaldo đã bớt ích kỹ hơn, anh tham gia nhiều hơn vào các pha bóng tấn công cùng đồng đội và đó là lý do Real Madrid khó lường hơn trong các miếng đánh.

Lionel Messi là một tiền đạo vừa có khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo, Ronaldo đang cố gắng thể hiện mình theo hướng đi đó. Qua 90 phút bùng nổ tại Nou Camp, người ta có thể nhận thấy Ronaldo đang dần đạt đến sự hoàn thiện như ngôi sao người Argentina.

Iker Casillas cũng là một người hùng khác ở Siêu kinh điển. Sau những cú sốc mang tên Senna, Cazorla từ những quả đá phạt, Iker đã trở lại làm chỗ đứng vững chãi cho Real Madrid. Nếu tình từ đầu giải, anh đã có nhiều pha cứu thua và mang về nhiều điểm số cho đội nhà.

Trước Barca, Xavi và Dani Alves đã có cơ hội nhưng họ không thể đánh bại nổi Casillas quá vững chãi. Sau những chỉ trích vì là tác nhân gây bất đồng nội bộ, Casillas đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ nhờ bản lĩnh của thủ quân mẫu mực. Anh cùng Ronaldo là linh hồn trong thắng lợi kinh điển tại xứ Catalan”.

Kim Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục