Ronaldo trở lại: Thổi bùng danh hiệu Pichichi

09:11 Chủ nhật 02/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau án cấm thi đấu ba trận vì chiếc thẻ đỏ trong chuyến làm khách trước Athletic Bilbao, tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ chính thức trở lại đấu trường La Liga khi đội bóng của anh bước vào trận derby cực kì quan trọng trước người hàng xóm Atletico. Không chỉ NHM Real vui, những fan trung lập cũng có thể hân hoan bởi sự trở lại của CR7 hứa hẹn sẽ thổi bùng cuộc chiến khốc liệt cho danh hiệu vua phá lưới Liga mùa này.

Như đã biết, hồi đầu tháng 2 vừa qua, Cris Ronaldo đã phải lĩnh một chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong cuộc đối đầu với CLB Athletic Bilbao sau những tình huống va chạm có phần nóng nảy với Carlos Gurpegi và Iturraspe. Chẳng thể nói rằng trọng tài đã đúng hay sai trong tình huống phạt thẻ gây tranh cãi đó nhưng giờ đây người ta sẽ chẳng còn thời gian để bàn về những án phạt, thay vào đó hãy nói đến sự trở lại của CR7 sau màn trình diễn ấn tượng tại đấu trường Champions League hồi giữa tuần.

CR7 đã sẵn sàng sau màn vùi dập Schalke 04. Ảnh: Internet

Với Real Madrid, có lẽ việc thiếu vắng siêu sao người BĐN không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh trên mặt trận tấn công khi mà sự thay thế Jese Rodriguez đã có được những thể hiện rất đáng khen ngợi. Khoảng thời gian “nghỉ ngơi” của cầu thủ người BĐN cũng chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của tân binh đắt giá Gareth Bale khi cựu binh Tottenham, ngoài việc có được hai bàn thắng, cũng đã thể hiện được vai trò đầu tàu và là nền tảng trong ba chiến thắng gần nhất, giúp đội bóng hoàng gia leo lên vị trí cao nhất BXH Liga. Real chiến thắng và lên đầu bảng nhưng điều đó không có nghĩa là Ronaldo đã không còn quan trọng mà đơn giản chỉ là Real đã biết cách giải quyết bài toán nhân sự mỗi khi CR7 vắng mặt. Jese có thể chơi tốt nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của tuyển thủ quốc gia người Bồ chính là thứ mà Real rất cần trong những trận đánh lớn như trước Schalke và bây giờ là đối thủ cùng thành phố Atletico.

Không chỉ mang đến sự tích cực cho đội bóng hoàng gia, sự trở lại của chân sút 29 tuổi cũng được xem sẽ làm nóng cuộc đua đến ngôi vua phá lưới giữa anh và tiền đạo Diego Costa. Tiền đạo chủ chốt của Atletico dường như đang “chờ” CR7 khi mà trong ba trận gần nhất, chân sút lắm chiêu này mới ghi được có 1 bàn thắng và vẫn đang kém tiền đạo của Real hai pha lập công. “Quãng nghỉ” của chủ nhân QBV FIFA 2013 cũng là thời gian quý báu để siêu sao Lionel Messi ghi bàn và bắt kịp top đầu. Nếu cứ tiếp tục phong độ như hiện tại (5 bàn/3 trận) rất có thể Messi sẽ đuổi kịp Diego Costa đang sa sút và một lần nữa sẽ là kẻ thách thức trực tiếp của Cris Ronaldo trên con đường vươn lên đỉnh cao. Xa hơn nữa, việc cựu cầu thủ MU trở lại thi đấu cũng sẽ giúp làm nóng cuộc chạy đua cho danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu nơi mà Luis cũng đã “chờ” sẵn sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục