Ronaldo tin Messi sẽ đoạt quả bóng vàng 2012

11:10 Thứ năm 29/11/2012

Cuộc cạnh tranh để trở thành chủ nhân của QBV 2012 giữa Leo Messi và Cris Ronaldo đang đến hồi gay cấn nhất. Liệu ai trong 2 ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới này xứng đáng được bước lên bục vinh quang?

Tất nhiên, tên người giành chiến thắng sẽ chỉ được FIFA công bố vào ngày 3/1/2013 tới tại Zurich trong buổi họp tổng kết. Nhưng từ bây giờ, cuộc cạnh tranh ngay từ trên... mặt báo giữa Messi và Ronaldo cũng đang dần trở thành một đề tài được rất nhiều độc giả quan tâm.

Huyền thoại Ronaldo tin Messi sẽ tiếp tục đoạt QBV 2012

Trả lời phỏng vấn của tờ Marca mới đây, cựu danh thủ một thời của cả Barca và Real, Ronaldo thẳng thắn cho biết, anh tin vào khả năng Leo Messi sẽ thêm một lần vượt mặt Cris Ronaldo để lần thứ 4 liên tiếp đoạt giải thưởng cao quý trên. "Messi và Ronaldo đều là những cá nhân kiệt xuất. Họ cũng là 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, lối chơi đầy ngẫu hứng của Messi dễ làm say lòng người hâm mộ hơn".

Khi được hỏi tại sao bóng đá Brazil đã lâu không còn sản sinh ra một tài năng đủ sức cạnh tranh danh hiệu QBV, Ro "béo" đặt niềm tin vào đàn em Neymar. "Tôi sẽ khuyên Neymar nên sang châu Âu thi đấu. Bởi chỉ có trong môi trường bóng đá đỉnh cao, tài năng của cậu ấy mới có thể phát tiết hết. Tôi đã học được rất nhiều ở đó khi mới 18 tuổi và tôi tự tin cho rằng, chẳng có trường lớp nào có thể dạy bạn những kỹ năng bóng đá mà bạn học được nơi đây".

Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo từng 2 lần giành Ballon d'Or (QBV) vào các năm 1997 và 2002. Hiện tại, huyền thoại 36 tuổi này đang nằm trong thành phần ban tổ chức World Cup 2014 diễn ra ngay trên quê nhà Brazil.

Trở lại với cuộc bầu chọn QBV 2012, hôm nay (29/11) cũng là thời điểm FIFA chính thức công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cuối cùng trong một buổi lễ được tổ chức vào lúc 18h (giờ Việt Nam) tại Sao Paolo (Brazil).

QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục