Ronaldo, Suarez tranh giải "ăn vạ" ấn tượng nhất năm

22:12 Thứ tư 31/12/2014

Bên cạnh cuộc chạy đua cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" hay "Bàn thắng đẹp nhất", siêu sao Cristiano Ronaldo còn có tên trong danh sách đề cử của "Fallon D'Floor" - pha ăn vạ khó coi nhất trong năm.

Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối năm là những danh hiệu cá nhân cao quý lại đưa ra các bản danh sách đề cử. "Fallon D'Floor" dù không thuộc hệ thống chính thức của FIFA hay UEFA nhưng nó lại nhận được sự thu hút lớn từ cộng đồng mạng.

Sau đây là 6 để cử những pha giả vờ ngã đẹp nhất trong năm 2014 và những biệt danh mà fan gắn với những ngôi sao của làng túc cầu như Ronaldo, Robben hay Suarez.

1. Cristiano Ronaldo: Người không trọng lượng

*Real Madrid 3–0 Celta Vigo (Ngày 6/12- La Liga)

Trận đấu tại Bernabeu ghi dấu ấn với cú hat-trick của CR7. Nhưng siêu sao người Bồ cũng khiến người hâm mộ không thể quên pha giả vờ ngã của anh để mang về bàn mở tỷ số trên chấm 11 mét. Phút 35, Ronaldo bị đối thủ hơi chạm nhẹ một chút nhưng phải mất gần 2 giây sau anh mới nhận ra, để rồi thực hiện cú ngã chúi về phía trước như thể vừa nhận một cú đẩy cực mạnh.

2. Luis Suarez: Bữa ăn của ma cà rồng

*Urugay 0-1 Italia (24/6 – World Cup)

Pha cắn người rồi ăn vạ thô thiển của Suarez

“Ma cà rồng” Suarez thực hiện pha phạm lỗi độc nhất vô nhị với Giorgio Chiellini: một cú cắn rất mạnh vào vai. Tiếp theo, tiền đạo người Nam Mỹ ngã lăn ra sân, tỏ ra đau đớn như thể vừa phải nhận một pha cùi chỏ vào miệng. Có lẽ vai của Chiellini cứng như thép.

3. Giancarlo Gonzalez: Vừa ăn cắp vừa la làng

*Columbus 1-1 San Jose (13/4 – MLS)

Gonzalez chơi xấu Wondolowski trước rồi bị phản ứng lại bằng một cú đẩy nhẹ. Nhưng anh lập tức ôm bụng và cho biết mình vừa phải nhận một cú đấm knock-out đầy bất ngờ. Gonzalez sau đó phải nhận án phạt từ từ liên đoàn bóng đá Mỹ cho hành động xấu xí này.

4. Fred: Người khổng lồ bị đẩy bằng ngón tay

*Brazil 3-1 Croatia (12/6 – World Cup)

Khi tỷ số đang là 1-1 thì ở phút 70, Fred ngã dúi dụi sau cú chạm nhẹ vào vai của Dejan Lovren. Neymar hoàn thành cú sút phạt đền sau đó để nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội chủ nhà.

5. Arjen Robben: Vấp chân vào không khí

*Hà Lan 2-1 Mexico (29/6 – World Cup)

Robben có rất nhiều pha ngã như thế này trong sự nghiệp

Người Mexico không bao giờ tha thứ cho Robben. Cầu thủ chạy cánh của Bayern có pha vấp chân quá điệu nghệ để mang về một quả penalty ở phút 90+1. Sau trận đấu Robben thừa nhận anh cảm thấy tội lỗi vì hành động gian dối này để giúp Hà Lan lọt vào vòng tứ kết.

6.Adryan: Cá ngoài mặt nước

* Leeds 0-2 Derby (29/11 – Championship)

Adryan khiến Russell nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo. Nhưng điều đáng nói là cầu thủ của Leeds giẫy nẩy lên như thể anh là chú cá bị ném ra khỏi mặt nước.

HD | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục