Ronaldo sẽ tạo ra kỷ lục vĩ đại khác tại EURO?

01:08 Thứ tư 19/06/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo 39 tuổi vẫn đang cho thấy khát khao cháy bỏng của mình dù không còn ở đỉnh cao phong độ.

Trước sự khắc nghiệt của thời gian, những ngôi sao sân cỏ lần lượt rời xa năm tháng đỉnh cao của mình.

Nhưng ở kỳ EURO năm nay, người hâm mộ vẫn còn may mắn chứng kiến được màn trình diễn đến từ các cầu thủ vốn đã in dấu ấn lên bản đồ bóng đá khoảng 20 năm trở lại và tất nhiên, cái tên Cristiano Ronaldo vẫn luôn mang đến điều đặc biệt nhất.

Ronaldo đang đứng trước cơ hội để phá kỷ lục.

Ở tuổi 39, tiền đạo từng 5 lần giành Quả bóng vàng đang khao khát mang về cho Bồ Đào Nha chức vô địch EURO lần thứ 2 trong lịch sử. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng có thể trở thành cầu thủ 39 tuổi đầu tiên ghi bàn ở giải đấu nếu anh tỏa sáng ở bất kỳ cuộc chạm trán nào sắp tới.

Trong 20 năm kể từ lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục, Ronaldo đã có cho mình 6 kỳ EURO (tức là anh đã được góp mặt ở mọi kỳ EURO suốt quãng thời gian này).

Tiền đạo sinh năm 1985 ghi bàn từ băng ghế dự bị trong trận thua ở vòng bảng trước Hy Lạp năm 2004, trước khi để thua chính đối thủ đó trong trận chung kết. Dù nhận thất bại cay đắng, nhưng đây chỉ mới là khởi nguyên cho cuộc hành trình của Ronaldo tại giải đấu lớn nhất châu Âu.

Chính cái tên này đã dẫn dắt Bồ Đào Nha giành chức vô địch ở kỳ EURO 2016, anh tiếp tục đóng vai trò đầu tàu tại kỳ EURO 2020.

Ở kỳ EURO năm đó, Ronaldo ghi bàn thắng cuối cùng ở tuổi 36 và 138 ngày, sau quả phạt đền thành công trước tuyển Pháp. Nhưng giấc mơ bảo vệ chức vô địch của họ đã sớm dừng lại.

Tuy nhiên giấc mơ của cựu tiền đạo Man Utd vẫn đang cháy bỏng. Anh bước đến kỳ EURO 2024 với tâm thế sẽ một lần nữa chinh phục đỉnh vinh quang ở đấu trường này.

Ronaldo có thể tạo ra kỷ lục mới tại kỳ EURO năm nay?

Nếu Ronaldo góp mặt trong cuộc đấu CH Séc ở trận mở màn và điền tên lên bảng điểm, anh sẽ đánh bật mọi kỷ lục được tạo ra trước đó và trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng lập công tại một kỳ EURO (39 tuổi và 134 ngày).

Viễn cảnh Ronaldo có thể lập công tại kỳ EURO năm nay hoàn toàn có thể xảy ra bởi anh đang được khoác chung màu áo cùng những chân kiến tạo hàng đầu như Bruno Fernandes hay Bernardo Silva.

Bên cạnh đó, cầu thủ Al-Nassr cũng đã dần tìm lại phong độ. Anh ghi 10 bàn giúp Bồ Đào Nha tiến vào vòng chung kết giải đấu với thành tích vòng loại hoàn hảo.

Nếu không thể tỏa sáng trước CH Séc, anh có thể chờ đến cuộc đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia, hay thậm chí là vòng 1/8 nếu Bồ Đào Nha giành được suất. Tuy nhiên trong trường hợp người đồng đội Pepe ghi bàn, Ronaldo sẽ chỉ có thể về nhì bởi năm nay cựu cầu thủ Real Madrid đã 41 tuổi.

Lê Trường Sơn | 01:08 19/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục