Ronaldo sẽ rất nhớ Oezil

07:37 Thứ năm 05/09/2013

Với 72 pha kiến tạo và 27 bàn thắng cho Real trong 3 năm, Mesut Oezil là một viên ngọc mà Real vừa để mất. Riêng Ronaldo sẽ cảm thấy nhớ Oezil rất nhiều bởi anh là người nhận được nhiều nhất những pha kiến tạo từ nhạc trưởng người Đức.

Khi Ronaldo nổi giận

Từ doanh trại tập trung của đội tuyển Bồ ở Obidos, Ronaldo đã phản ứng với quyết định bán Mesut Oezil. “Tôi cảm thấy tức giận với cái cách người ta xử sự với Oezil. Đây là một thông tin tồi tệ với tôi bởi cậu ấy là người hiểu rõ nhất tôi sẽ di chuyển thế nào trước vòng cấm”, CR7 gằn giọng.

Oezil chính là nguồn tiếp đạn lớn nhất cho kho bàn thắng của siêu sao người Bồ. Trong 3 năm sát cánh cùng nhau, Oezil đã cung cấp cho Ronaldo 27 đường chuyền thành bàn. Tiền vệ người Đức là nhà kiến tạo số 1 của Ronaldo, vượt trên Benzema (17 đường chuyền thành bàn/4 năm) và Giggs (16 pha kiến tạo/6 mùa giải). Cho tới trước khi chơi bên cạnh Oezil thì kỷ lục về số bàn thắng mà CR7 ghi được trong một mùa chỉ là 42 (mùa giải 2007-2008). Ngược lại, kể từ khi Oezil chuyển đến Bernabeu thì tiền đạo người Bồ luôn ghi trên 50 bàn mỗi mùa và luôn đạt hiệu suất 1 bàn/trận.

Ronaldo (trái) sẽ rất nhớ Oezil (phải)

Ronaldo và Oezil đặc biệt ăn ý ở những trận cầu “kinh điển”. Chẳng hạn ngay trong trận “El Clasico” đầu tiên ở mùa giải trước (lượt đi tranh Siêu cúp), tiền vệ người Đức đã chuyền bóng rất chuẩn xác cho CR7 đánh đầu ghi bàn. Khi Barca gặp Real trong trận lượt đi Liga, Oezil tiếp tục lật bóng giúp Ronaldo ấn định tỷ số hòa 2-2. Nếu không có pha ghi bàn ấy, Barca sẽ toàn thắng trong cả 19 trận lượt đi.

Cũng phải kể tới pha tung hứng giữa cầu thủ số 7 và số 10 trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua, số 7 lập cú đúp trước khi số 10 kiến tạo bàn còn lại của Varane. Trước đó trong trận lượt đi, Oezil cũng chính là người có quả phạt góc giúp Varane gỡ hòa, tạo đà cho trận đại thắng ngay tại Camp Nou.

Mất Oezil, mất luôn Ronaldo

Trong một cuộc khảo sát của tờ nhật báo AS, có tới 66,3% số độc giả (đa số là CĐV Real) phản đối quyết định bán Oezil. Ngay trong lễ ra mắt của Gareth Bale, đã có những tiếng khán giả đồng thanh hô “Oezil không phải để bán! Oezil không phải để bán!” (và Perez vẫn kiên quyết bán Oezil chỉ vài tiếng sau đó). Tỷ lệ ủng hộ Oezil trong nội bộ Real có lẽ còn lớn hơn, từ Ronaldo, Khedira, Arbeloa cho tới Morata đều bày tỏ sự nuối tiếc khi mất đi người đồng đội tài hoa của mình. Ramos còn nói rằng nếu phải bán đi những cầu thủ Real thì Oezil sẽ là một trong những người cuối cùng anh muốn bán.

Với cá nhân Ronaldo, việc bán đi Oezil và thay bằng Bale chẳng khác nào cướp đi của anh một người bạn tốt và thêm vào một đối thủ. Trong mắt CR7, Oezil là “số 10 hay nhất mà Real từng sở hữu”. Số lượng những đường chuyền sáng tạo, những pha chọc khe ngẫu hứng sẽ giảm đi trong khi Ronaldo lại phải san sẻ chúng cho Bale. Đó là chưa kể Modric, người chơi giống Oezil nhất còn lại nhiều khả năng sẽ “khoái” chuyền cho Bale hơn do mối quan hệ riêng giữa hai người.

Sau sự ra đi của Mourinho và Real làm cách mạng nhân sự, Ronaldo đã thể hiện vai trò của người đàn anh khi ra sức bảo vệ những người bạn, từ Pepe, Coentrao cho tới Di Maria. Tất cả đều được giữ lại, ngoại trừ Oezil. Và một lần nữa vấn đề nội bộ của “kền kền trắng” lại phô bày. Alonso và Oezil là những người ra chào Mourinho khi Real đá giao hữu với Chelsea ở Mỹ. Oezil đã bị bán còn Alonso cũng sẽ ra đi vào cuối mùa sau khi Real đã tìm được Illarramendi thế chỗ.

Chưa biết mua Bale có khiến Real mạnh hơn hay không, nhưng nội bộ của họ đã nhiễu loạn ngay từ khi ngôi sao xứ Wales chưa tập buổi nào.

27 Oezil là cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất cho Ronaldo ghi bàn (27 đường chuyền), vượt trên Benzema (17) và Giggs (16).

50 Real đã thu về 50 triệu euro nhờ bán Oezil, một kỷ lục về số tiền Real thu được từ bán cầu thủ. Kỷ lục cũ thuộc về Higuain (37-40 triệu).

66,3% Khảo sát của tờ AS đã cho kết quả 66,3% độc giả phản đối việc bán Oezil, trong tổng số 68.000 người tham gia.
Nguyễn Đỉnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục