Ronaldo, quý ngài của những hat-trick

08:30 Chủ nhật 07/12/2014

Real Madrid chạm kỷ lục chiến thắng mới, và Cristiano Ronaldo cũng đi vào lịch sử La Liga với tư cách cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất.

Khi Ronaldo rời sân ở phút 85 trận đấu với Celta Vigo, người hâm mộ ở Bernabeu dành cho anh những tràng pháo tay khen ngợi, và nhiều tiếng hát cũng vang lên.

Đã rất nhiều lần Ronaldo được tôn vinh ở Bernabeu, trong những trận đấu của Real Madrid. Tuy vậy, lần này là một cảm giác khác, khi anh tỏa sáng để giúp Real chinh phục kỷ lục mà Barca nắm giữ, với 18 trận thắng liên tiếp - tính trên các mặt trận.

Ronaldo lập hat-trick thứ 23 trong sự nghiệp ở La Liga. Ảnh internet

Không những thế, đấy còn là khoảnh khắc mà Ronaldo vừa chính thức đi vào lịch sử La Liga với tư cách người ghi nhiều hat-trick nhất giải đấu.

Cụ thể, ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa có hat-trick thứ 23 trong lịch sử La Liga. Ronaldo cần chưa đầy 5 năm rưỡi trên đất Tây Ban Nha để làm được điều này.

Trước đó, kỷ lục ghi hat-trick thuộc về Di Stefano - cũng là một huyền thoại Real, và Telmo Zarra. Cả hai cùng có 22 hat-trick trong sự nghiệp thi đấu ở La Liga. Tất nhiên, Di Stefano và Telmo Zarra cần nhiều thời gian hơn Ronaldo để có cột mốc ấy.

Mới đây, Messi đi vào lịch sử La Liga với 253 bàn thắng. Mặc dù vậy, sau 10 năm thi đấu ở La Liga, Messi cũng đang đứng sau Ronaldo về số hat-trick - với 20 lần ghi 3 bàn (hoặc nhiều hơn) trong một trận đấu.

Mùa giải mới chỉ bước sang vòng đấu 14. Điều đó cũng có nghĩa, phía trước vẫn còn đến 24 vòng đấu để Ronaldo có thể tạo nên những kỷ lục mới.

Trong hơn một năm nay, các đối thủ ở La Liga khi đến Bernabeu đều bị Ronaldo làm tung lưới. Ảnh internet

Với đà ghi bàn hiện nay, CR7 hoàn toàn có thể phá kỷ lục ghi 7 hat-trick trong một mùa giải La Liga của chính mình, được lập mùa 2011-12. Hiện Ronaldo đã có 7 cú hat-trick. Trước Celta Vigo, các đội Deportivo và Bilbao là những nạn nhân của anh.

Sau màn trình diễn tưng bừng vào lưới Cetla Vigo, Ronaldo cũng đã chạm mốc 200 bàn thắng trong sự nghiệp cho Real, chỉ sau 178 trận đấu, một hiệu suất đáng kinh ngạc.

Ronaldo cũng là cầu thủ thứ 9 trong lịch sử chạm đến 200 bàn thắng ở La Liga. Dù vậy, không một ai vượt quá hiệu suất trung bình 1 bàn/trận như Ronaldo. Hiệu quả của CR7 tính đến nay là 1,13 bàn/trận.

Ngoài ra, Ronaldo cũng kéo dài chuỗi 17 trận ghi bàn liên tiếp ở Bernabeu, trong khuôn khổ La Liga. Đã hơn một năm rồi, không đội khách nào tránh được việc bị Ronaldo làm tung lưới khi đến Bernabeu.
Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục