Ronaldo nghỉ, Real hòa, La Liga chết

16:15 Thứ hai 14/01/2013

Một trận đấu mà Ronaldo đã không thể góp mặt vì lý do thẻ phạt, Real trở nên nhạt nhòa và tầm thường. Phần còn lại vẫn chiến đấu, nhưng đành bất lực chia điểm với Osasuna.

Ảnh hưởng của Ronaldo đến Real

Vấn đề này đã được bàn đến rất nhiều. Trước đây và bây giờ, Ronaldo vẫn có một vị trí lớn trong đội hình của Mourinho. Vị trí đó không chỉ thể hiện trên sân cỏ, trong phòng thay đồ. Đó còn là tinh thần và tính cách thi đấu của Real. Sức ảnh hưởng đó lớn đến mức, nhắc đến Real người ta chỉ nhớ đến Ronaldo. Anh là đại diện cho lối chơi của Real hiện tại.

C.Ronaldo. Ảnh: Internet

Ngay từ khi đặt chân đến Real, Ronaldo đã cho thấy vai trò của mình. Đặc biệt là sau khi được khoác lên chiếc áo số 7 quen thuộc. Kể từ ngày đó, Real chính thức lệ thuộc Ronaldo. Những chiếc Cup Real giành được trong 4 năm qua đều ghi đậm dấu giày của Ronaldo. Còn nhớ chiếc Cup Nhà Vua mùa giải 2009-2010, Ronaldo là tác giả bàn thắng duy nhất đưa Real vượt qua Bacra và giành chức vô địch. Mùa giải 2011-2012, mùa mà Ronaldo cháy sáng với đủ kỷ lục, Real soán ngôi Bacra ở La Liga. Nhịp đập Kền kền trắng đã hòa cùng “nhịp phong độ” của Ronaldo. Trong từng trận đấu, Ronaldo đá hay, Real dễ dàng đè bẹp đối thủ. Trận Ronaldo “bí”, Real chật vật giành chiến thắng. Khi Ronaldo vắng mặt, hơi thở của Kền Kền tự nhiên yếu hẳn. Trận đấu với Osasuna mới đây chẳng hạn. Những tưởng hàng công của Real đủ sức chiến thắng (dù là chật vật), 90 trôi qua, đến cơ hội thực sự tốt còn chẳng có nói gì đến chiến thắng.

Real hiện tại, một trận hòa còn hơn cả một thất bại. Không chỉ vì điểm số với Bacra, mà còn là tinh thần thi đấu vốn đã rất bạc nhược trong giai đoạn cuối năm. Những lúc như thế, người ta càng thấm được cái vị đắng của sự lệ thuộc. Thiếu Ronaldo, Real như con mãnh thú về già, có danh mà không có thực.

Ronaldo với La Liga

Ronaldo bước đến La Liga mở ra kỷ nguyên mới về những ân oán kinh điển. Lịch sử giải đấu cho thấy Barca - Real là 2 đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở bò tót. Quá khứ và hiện tại, đó vẫn luôn là sự đối đầu đáng “ngưỡng mộ” nhất trong thế giới bóng đá. Ronaldo của Real và Messi của Barcelona tạo nên những cuộc thư hùng “vô tiền khoáng hậu”. Ronaldo và Messi so kè nhau từng pha đi bóng, từng đường kiến tạo, từng bàn thắng và cả những danh hiệu. Điều đó làm giải đấu thêm tính cạnh tranh. Ronaldo đến La Liga phá vỡ sự độc tôn của Barcelona. Giờ đây, với nhiều người đó chỉ là giải đấu nội bộ của 2 đội Barca - Real. Mỗi lần một trong hai đội bóng đó bỏ xa đối thủ còn lại, giải đấu trở nên nhàm chán đến kinh người.

Trận hòa của Real trước Osasuna chẳng ảnh hưởng lớn đến vị trí hiện tại. Thế nhưng, người xem đá bóng có thể sẽ tắt tivi và đi ngủ. Bacra cứ chiến thắng. Những trận thắng tưng bừng như thể muốn khiêu chiến với Real. Còn Real thiếu Ronaldo như thể chiến binh thiếu vũ khí. Muốn chiến đấu cũng không thể giết chết đối phương. Cuộc chiến bổng trở tẻ nhạt.

Thiếu Ronaldo, Real không đủ sức cạnh tranh với Bacra. Khi cuộc cạnh tranh không còn hấp dẫn, La Liga tẻ nhạt và sẽ chết dần với sự thống trị của Bacra.

(Bạn đọc: Nguyễn Ngọc Thiệu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục