Ronaldo, Messi tranh giải "Bàn chân vàng" 2016

21:30 Thứ ba 11/10/2016

TinTheThao.com.vnDanh sách 10 ứng cử viên cho giải thưởng "Bàn chân vàng" 2016 đã được công bố. Trong đó có sự xuất hiện của cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

roanldo

 Ronaldo có khả năng đoạt giải Bàn chân vàng. Ảnh: Internet.

Giải thưởng Bàn chân vàng lần đầu được trao năm 2003, mục đích để tôn vinh các cầu thủ trên 28 tuổi. Các nhà báo sẽ lựa ra 10 ứng cử viên dựa trên các phẩm chất cá nhân cũng như đóng góp của họ cho bóng đá thế giới. Theo đó, cầu thủ đoạt giải sẽ được đóng khuôn bàn chân của mình và trưng bày trên "đại lộ các nhà vô địch" ở bãi biển Monaco.

Năm nay, BTC đã chọn ra 10 ứng cử viên gồm Gianluigi Buffon (Juventus), Iker Casillas (Porto), Edinson Cavani (Paris Saint-Germain), Kaka (Orlando City), Frank Lampard (New York City FC), Andrea Pirlo (New York City FC), Wayne Rooney (Man Utd), Thiago Silva (Paris Saint-Germain) và đáng chú ý là sự góp mặt của Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

Tối mai, dnah tính của chủ nhân giải thưởng "Bàn chân vàng" sẽ lộ diện nhưng giới chuyên môn nhận đinh, nhiều khả năng, Cristiano Ronaldo sẽ được xướng tên. Cristiano Ronaldo vừa trải qua một mùa giải đại thành công khi cùng Real Madrid đăng quăng Champions League, sau đó vô địch EURO cùng ĐT Bồ Đào Nha. Năm 2014, CR7 cũng từng ở rất gần với giải thường này, nhưng lại chỉ về thứ 2, sau tiền vệ Andres Iniesta của Barcelona.

Cầu thủ đầu tiên có vinh dự đoạt được giải thưởng này chính là "Đuôi ngựa thần thánh" Roberto Baggio. Trong khi đó, giải thưởng này năm ngoái thuộc về cựu tiền đạo có biệt danh "Báo đen" Samuel Eto’o.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 21:20 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục