Ronaldo làm nóng cuộc đua Pichichi

23:50 Thứ ba 22/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCú hattrick vào lưới Atletico Madrid như một lời cảnh báo đến Luis Suarez và Lionel Messi trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa giải năm nay.

Còn ai dám bảo rằng, Cristiano Ronaldo hết thời? Atletico Madrid là đội bóng nhỏ? Cú hattrick trong trận derby thành Madrid là câu trả lời đanh thép nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha sau không ít áp lực mà anh gặp phải từ đầu mùa giải này.

roanldo

 Ronaldo đã trở lại.

Sau chứng vô địch EURO 2016, CR7 bỗng dưng sa sút đến lạ. Thành tích ghi bàn của Ronaldo trước vòng 10 La Liga chỉ vỏn vẹn... 2 bàn thắng. Chưa bao giờ Ronaldo ghi bàn tệ đến thế do đó, không ít giới chuyên môn nhận định, cựu ngôi sao Manchester United khó lòng cạnh tranh danh hiệu Pichichi hay còn gọi Chiếc giày vàng La Liga với Luis Suarez và Lionel Messi.

Tuy nhiên, chỉ cần 2 hattrick trước Alaves (vòng 10) và Ateltico Madrid (vòng 12), Ronaldo san lấp cách biệt với Suarez và Messi. Khi mà Messi không thi đấu vì bị ốm, riêng Suarez bị treo giò, Ronaldo đã tận dụng cơ hội rất tốt. Càng bị chỉ trích, Ronaldo đá càng hay.

Như vậy, sau 12 vòng đấu, Ronaldo đã khiến cuộc đua đến danh hiệu Pichichi trở nên nóng hơn bao giờ hết khi cùng có 8 bàn thắng, ngang với Suarez và Messi. Đây chính là điều mà NHM bóng đá Tây Ban Nha mong chờ bấy lâu nay. Khi Ronaldo thi đấu kém cỏi, La Liga thiếu đi một hương vị đặc biệt và có đôi chút buồn tẻ. Nhưng giờ, mọi thứ đã trở lại đúng với quỹ đão vốn có của nó.

messi

 Messi và Suarez cùng có 8 bàn thắng ở La Liga.

Với Ronaldo, cú hattrick trước Atletico Madrid mang ý nghĩa quan trọng trong việc giúp anh giải tỏa được áp lực rất lớn. Khi mà đại kình địch Messi liên tục tỏa sáng kể từ khi trở lại sau chấn thương thì đây mới là một trong số ít khoảnh khắc hiếm hoi mà Ronaldo khiến báo giới phải nhắc đến tên mình. Một cú hattrick đánh tan chỉ trích từ dư luận và là cơ sở để Ronaldo chơi bùng nổ hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Mùa trước, Suarez chính là cầu thủ đoạt giải thưởng Pichichi cùng Chiếc giày vàng châu Âu. Cột mốc 40 bàn thắng của chân sút người Uruguay thực sự đáng nể bởi lần đầu tiên kể từ năm 2009, La Liga mới được chứng kiến một cầu thủ vượt mặt Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở khả năng ghi bàn. Chắc chắn sau khi để vuột mất danh hiệu này vào tay Suarez, Ronaldo sẽ nỗ lực gấp bội để giành lại nó ở mùa giải năm nay.

Ronaldo không chỉ khiến cuộc đua đến danh hiệu Pichichi hình thành thế tam mã, mà còn giúp Real Madrid có màn chạy đà hoàn hảo trước trận Siêu kinh điển diễn ra vào tháng 12 tới đây. Hiện tại, Barcelona đang kém Kền kền đến 4 điểm và như vậy, họ buộc phải thắng trận Siêu kinh điển để sớm rút ngắn cách biệt.

Video đọ tài Messi vs Ronaldo:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:56 22/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục