Ronaldo lại tỏa sáng: Cỗ máy một động cơ

11:30 Thứ ba 08/10/2013

Từ Mourinho đến Ancelotti, mọi thứ tại Real Madrid đã thay đổi rất nhiều, chỉ có một điều vẫn tồn tại như một chân lý hiển nhiên: Ronaldo đang là nguồn sống của “Kền kền trắng”. Không thể đếm xuể những lần siêu sao người Bồ Đào Nha đóng vai người hùng cho CLB mà bàn thắng vào lưới Levante chỉ là một trong những ví dụ cho thấy tầm quan trọng không thể thay thế của CR7 trong đội hình Real Madrid.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Máy săn bàn vĩnh cửu

Bàn thắng vào lưới Levante đã là pha lập công thứ 50 của Ronaldo trong năm 2013 (44 bàn trong màu áo Real Madrid và 6 bàn trong màu áo ĐTQG). Với phong độ ổn định đang thể hiện, việc CR7 vượt qua thành tích ghi bàn tốt nhất trong một năm kể từ đầu sự nghiệp được lập trong năm 2012 là hoàn toàn có thể. Năm ngoái, Ronaldo đã ghi tổng cộng 63 bàn (58 bàn cho Real Madrid, 5 bàn cho Bồ Đào Nha). Nếu siêu sao người Bồ có mặt trong tất cả các trận đấu của CLB và ĐTQG từ giờ đến hết năm, anh sẽ còn 19 trận để vượt qua thành tích đó.

Cristiano Ronaldo vẫn là trái tim của Real Madrid

So sánh với đối thủ Lionel Messi, Ronaldo đang vượt ở cả số lượng lẫn hiệu suất ghi bàn. Messi mới có được 42 bàn thắng trong năm 2013 (36 bàn cho Barcelona và 6 bàn cho Argentina). Về mặt hiệu suất, Ronaldo chỉ cần 45 trận để đạt mốc 50 bàn (1,11 bàn/trận), trong khi Messi cần 38 trận để có 42 bàn (1,1 bàn/trận). Không thể phủ nhận việc chân sút người Argentina đã gặp phải chấn thương từ đầu mùa giải mới nhưng chắc chắn những con số thống kê ấy cũng đem lại ít nhiều sự tự tin cho Ronaldo trong cuộc cạnh tranh danh hiệu QBV trong năm nay.

Sự phụ thuộc hiển nhiên

Trong khi Barcelona đã đạt được những thành quả đầu tiên trong chiến dịch làm giảm sự phụ thuộc vào Messi thì ngược lại, Real Madrid cho thấy họ vẫn đang không thể sống thiếu Ronaldo. Thống kê chỉ ra rằng CR7 đã trực tiếp thu về 6 điểm trong số 19 điểm Real Madrid đã kiếm được từ đầu mùa, trong khi đó Messi chỉ đóng góp 5 điểm trong 24 điểm tuyệt đối Barca giành được sau 8 vòng đấu.

Sự ra đi của Oezil trên thực tế đã không gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng săn bàn của Ronaldo. Không còn chân chuyền ưng ý, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chứng tỏ sự thích ứng rất nhanh bằng cách tích cực di chuyển hơn. Cũng cần phải nói rắng hiệu quả vượt trội của Ronaldo luôn khiến anh được ưu tiên trong mọi kế hoạch chiến thuật. Ngay cả trong sơ đồ 4-3-3 mà Ancelotti đang muốn áp dụng tại Real Madrid, cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng là người duy nhất có phạm vi hoạt động không giới hạn.

Sự xuất sắc của Ronaldo vẫn đang là “chiếc phao cứu sinh” giúp Real Madrid vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Nhưng mặt khác, tài năng của danh thủ người Bồ cũng đang khiến những đồng đội gặp khó khăn, đặc biệt là về mặt tâm lý. Khi những đôi mắt vẫn chỉ biết hướng về Ronaldo trong những thời điểm khó khăn, “Kền kền trắng” cần hiểu rằng họ đang nắm con dao hai lưỡi trong tay.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục