“Hãy tận hưởng mọi trận đấu, thu xếp sẵn đi, sau đó dọn đồ đạc và chuẩn bị về nhà. Dù sao thì nhiều người trong chúng ta vừa mới tổ chức đám cưới”, HLV Otto Rehhagel truyền đạt tới các học trò trước khi EURO 2004 diễn ra.

Đó là câu chuyện siêu thực đối với các cầu thủ Hy Lạp thời điểm đó. Họ tới EURO mà không hề hy vọng bất kỳ điều gì. Tròn 20 năm trôi qua, mọi thứ tường chừng như vẫn còn là một giấc mơ.

Trên đất Bồ Đào Nha, một trong những chiến thắng bị đánh giá là kém vinh quang nhất mọi thời đại của môn thể thao vua đã xuất hiện.

Họ chưa bao giờ ghi được bàn thắng nào tại một giải đấu lớn, chứ chưa nói đến việc kiếm được một điểm hay một chiến thắng. Một huấn luyện viên ngoại quốc thậm chí chưa bao giờ chiến thắng trong một giải đấu khi huấn luyện một quốc gia khác.

Họ rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Nga. Họ đánh bại đội tuyển Pháp với Zinedine Zidane, Thierry Henry và một thế hệ vàng tài năng. Quật ngã một CH Czech do Pavel Nedved truyền cảm hứng cho chuỗi 3 năm bất bại ở đẳng cấp cao nhất.

Và mấy ai dám “đặt cược” Hy Lạp chiến thắng ở Lisbon? Nhưng câu chuyện cổ tích đã thực sự xảy ra.

Cả đất nước từ chỗ không có chút hy vọng, bắt đầu đứng về phía Rehhagel sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng. Hy Lạp giành được 4 điểm trước 2 thế lực hùng mạnh, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Hạ gục chủ nhà Bồ Đào Nha ở vòng bảng, Hy Lạp vẫn bị đánh giá ở “cửa dưới” khi 2 đội gặp lại nhau ở chung kết. Và rồi kịch bản quen thuộc lặp lại, Hy Lạp ghi bàn thắng duy nhất với cú đánh đầu thành bàn của Angelos Charisteas.

Tới giờ, đó vẫn là một trong những thất bại đau đớn nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha.

Chàng trai trẻ Ronaldo đã cảm nhận nỗi đau rất lớn trong lần đầu dự EURO. 20 năm trôi qua, nhiều đội bóng nhỏ vẫn tạo nên bất ngờ năm này qua năm khác, nhưng để tạo nên kỳ tích điên rồ như Hy Lạp tại EURO 2004 có lẽ là chuyện chỉ có trong cổ tích.

Ronaldo khóc nức nở và chuyện chỉ có trong cổ tích

2 ngày trước

Tròn 20 năm trước, Cristiano Ronaldo khi còn là một chàng trai trẻ đã bật khóc như mưa tại EURO 2004.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 14:38 05/07/2024