Ronaldo: Hãy cư xử đúng mực

22:47 Thứ năm 30/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một lần nữa, thái độ không hay với đồng đội mà Ronaldo thể hiện trong chiến thắng 3-0 của đội nhà trước Almeria thuộc khuôn khổ vòng đấu 34 La Liga lại trở thành đề tài đàm tiếu cho những tín đồ túc cầu giáo.

Hình ảnh CR7 trong mắt NHM xấu đi nhiều bởi thái độ và hành động không đẹp với chính những người đồng đội của mình ở Real Madrid. Đó là chưa kể đến những cử chỉ, điệu bộ chán nản, vùng vằng khi bỏ lỡ những cơ hội được trao.

Cristiano Ronaldo có hành động được coi là khiếm nhã trong trận đấu với Almeria. Ảnh Internet

Cụ thể là sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội do dứt điểm có phần nóng vội và “hơi ẩu”, thay vì ôm đầu tiếc nuối rồi ra dấu cảm ơn đồng đội đã tạo điều kiện cho mình thì CR7 luôn tỏ vẻ không hài lòng như là đổ lỗi cho “một lý do” nào đó. Hết chống nạnh anh lại vung tay thể hiện đậm chất chảnh chọe và có phần chỉ nghĩ cho bản thân. Đỉnh điểm cho thái độ rất không hay của CR7 đó là 2 tình huống dẫn tới 2 bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 và ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Bernabeu.

Phút 50, Kroos nhận bóng bên cánh phải, căng ngang vào trong cho Ronaldo đang chờ sẵn, và sẽ có bàn thắng cho số 7 nếu hậu vệ đội khách Mauro dos Santos không đá phản lưới nhà trong nỗ lực cản phá. Trong khi các đồng đội cùng nhau ăn mừng cho cách biệt 2 bàn của đội nhà thì CR7 lại chẳng tỏ gì là phấn khích, hồ hởi. Có lẽ tâm trạng của CR7 sẽ khác nếu anh được xướng tên ở bàn thắng đó, khi ấy khán giả sẽ lại thấy hình ảnh ăn mừng quá đỗi quen thuộc và rất riêng của siêu tiền đạo người Bồ.

Gần cuối trận đấu, phút 84, Chicharito căng ngang như đặt cho Arbeloa ghi bàn cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho đoàn quân áo trắng, điều đáng nói là hậu vệ này lại ghi bàn ngay “trước mũi” Ronaldo. Có lẽ do trận đấu sắp kết thúc, biết cơ hội ghi bàn ở những phút còn lại không còn nhiều và nhất là đã rất tâm trạng vì phung phí bàn thắng từ đầu trận nên CR7 bộc phát lên hành vi rất ích kỷ, thiếu chuyên nghiệp và không thể đến với một cầu thủ ở tầm siêu sao như anh.

Thái độ không đúng mực của CR7 khi bàn thắng đến với đội nhà trong bối cảnh họ buộc phải thắng để nuôi giấc mơ La Liga là rất đáng lo, đáng lên án dẫu biết rằng anh rất khát bàn thắng cho cuộc cạnh tranh Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu với đối thủ truyền kiếp Lionel Messi

Trở về thời gian cách đây hơn 1 tháng, ngày 17/3, vẻ mặt và hành động phủi tay của Ronaldo trong 2 bàn thắng mà Bale ghi được trong trận đấu với Levante nói lên rất nhiều điều không hay về bản tính con người chàng tiền đạo người Bồ này. Chưa hết, Ronaldo còn chẳng thèm quan tâm tới cảm xúc của các CĐV khi chạy thẳng vào phòng thay đồ lúc trận đấu kết thúc. Tất cả cũng chỉ bởi tại CR7 không phải là người ghi bàn. Bởi CR7 không muốn Bale hay bất kỳ ai tỏa sáng hơn mình, hay tại trong anh luôn bị thành tích ghi bàn của kình địch bên Barca ám ảnh?

Tính đến lần thứ 2 này thì rõ ràng đây là một thái độ rất không bình thường, nếu không muốn nói là hợm hĩnh từ Ronaldo. Hành động này của Ronaldo là không thể chấp nhận trong một tập thể. Đáng ra anh phải vui vì đội nhà chiến thắng và nhất là trong bối cảnh họ cần phải đoàn kết, tạo thêm động lực cho nhau thi đấu bởi đối thủ xứ Catalan đã vượt lên trên trong cuộc đua Liga.

Cristiano Ronaldo cần cố gắng kiềm chế và cư xử tốt hơn. Ảnh Internet

Những biểu hiện không hay của ngôi sao sáng nhất “Dải ngân hà” sẽ còn mang đến những hệ lụy khó lường khác về cho đội bóng. Đã bắt đầu có những tin đồn thất thiệt về tình hình nội bộ Real khi càng ngày CR7 càng làm mất lòng những đồng đội được cho là rất thân thiết ở CLB.

Nên nhớ từ trước đến giờ, Arbeloa là cầu thủ luôn bênh vực và sẵn sàng đứng về phía CR7 thay vì Casillas. Và khi người đàn anh “trung thành” này cũng phải đăng đàn: “Thái độ (buồn rười rượi) của C.Ronaldo thì liên quan gì tới tôi? Tôi biết anh ta rất đói bàn thắng. Cuộc cạnh tranh Vua phá lưới giữa C.Ronaldo và Messi đang diễn ra vô cùng hấp dẫn”, là đủ biết giờ đây siêu sao Bồ Đào Nha không hẳn là tối cao, được sự tôn trọng tuyệt đối từ đồng đội nữa.

Trước khi có thái độ không hay thì CR7 hãy nghĩ đến những lần đồng đội “hy sinh” bản thân để “tận tâm” phục vụ tới nơi tới chốn cho anh lập công. Còn anh khi sút tung lưới đối phương xong có đếm xỉa tới đồng đội hay tự mình chạy đến “riêng một góc trời” rồi chờ cho mọi người tới chia vui? Ghi bàn được toàn đội chúc mừng còn đồng đội ghi bàn thì CR7 lại tỏ thái độ buồn và dửng dưng, vậy là sao?

Bóng đá là môn thể thao tập thể mà kết quả, thành công của đội bóng mới là trên hết, CR7 hãy bỏ “cái tôi” lúc nào cũng muốn mình là tâm điểm chú ý, là nhất để xứng đáng là 1 siêu sao, là thần tượng của hơn 100 triệu fan hâm mộ. Đừng trẻ con và ích kỷ nữa, bởi với một siêu sao 30 tuổi, có 13 năm chơi bóng chuyên nghiệp thì không thể có những hành động như một đứa trẻ lên 8. Phải chăng, tất cả là lỗi của những lời ca tụng và thổi phồng hơi quá đáng dành cho CR7?

(Bạn đọc: Cao Dương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục