Ronaldo: Giờ thì anh chẳng cần phải chứng tỏ gì nữa

16:32 Thứ tư 15/02/2012

Một cú sút 11m đầy quyết đoán, một cú đánh đầu dũng mãnh và một siêu phẩm được ghi từ cái chân phải siêu đẳng. 3 bàn thắng của Cristiano Ronaldo vào lưới Levante quá đẹp mắt và quá hoàn hảo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đang ghi bàn như một cỗ máy và ở thời điểm này, người ta tự hỏi liệu giới hạn của Ronaldo sẽ ở đâu khi mỗi trận đấu ra sân, anh lại tỏa sáng để mang về những bàn thắng cho Real Madrid.

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Levante - Ảnh Getty

Ronaldo thường bị nói là "cầu thủ lớn trong những trận cầu nhỏ". Điều này thường được đem ra khi người ta so sánh giữa anh với Messi. Tuy nhiên, tất cả dường như đã được thay đổi ở mùa giải năm nay khi chính Ronaldo mới là ngôi sao đang biết cách để tỏa sáng trong những trận cầu có tính chất quyết định. Sau trận thua 1-3 trước Barcelona ở Bernabeu, trận đấu mà Ronaldo bị chính các CĐV nhà chỉ trích, ngôi sao người Bồ dường như đã lột xác một cách hoàn toàn. Ronaldo im lặng trước những phản ứng, anh lặng lẽ chơi bóng và nỗ lực hết mình với một tâm niệm rõ ràng rằng những gì anh thể hiện trên sân bóng sẽ là câu trả lời cho tất cả.

Một hat-trick vào lưới Sevilla trong chiến thắng 6-2, một cú đúp vào lưới Bilbao (4-1) cũng như các bàn thắng vào lưới của Granada (5-1), Zaragoza (3-1) và hôm qua lại là một hat-trick hạ gục Levante. Chỉ có Mallorca và Getafe là đã "may mắn" không bị Ronaldo phá lưới. Lúc này, CR7 đã ghi 27 bàn trong 22 trận ở Liga. Tính trên mọi đấu trường, anh đã có 34 bàn thắng trong 33 trận. Nếu như Ronaldo cứ đạt hiệu suất khủng khiếp như thế này, đến cuối mùa giải, anh sẽ phá cột mốc 46 bàn tại Liga mà huyền thoại Pruden của Atletico Madrid đã lập được ở mùa giải 1940-41.

Tiếc cho Ronaldo là hai cú đá phạt anh thực hiện trong trận đấu với Levante lại không được chuyển hóa thành bàn thắng, nếu không đó sẽ là một trong những trận đấu hoàn hảo nhất của ngôi sao người Bồ. Cú hat-trick của anh đến từ những tư thế và vị trí trí khác nhau. Một từ chấm 11m, một từ đánh đầu, một từ sút xa, bên cạnh đó là đường chuyền kiến tạo cho Benzema ghi bàn, tất cả đã nói lên sự toàn diện về kĩ năng dứt điểm của một cỗ máy săn bàn thượng hạng trong thế giới bóng đá hiện tại.

Điều đáng nói hơn, những bàn thắng của Ronaldo ở mùa giải này đều phần lớn có tính chất quan trọng và quyết định cho chiến thắng của Real Madrid. Nếu ai đó bảo Ronaldo không biết ghi bàn trong những trận càu lớn, hai bàn thắng vào lưới của Barcelona trong các trận đấu ở tứ kết cúp Nhà Vua là lời phản biện hùng hồn nhất. Nếu ai bảo rằng Ronaldo chỉ biết hưởng lợi từ các đồng đội thì 9 đường kiến tạo (trên mọi mặt trận) là câu trả lời chân thực nhất.

Sau cú tạc đạn nâng tỷ số lên 3-1, Ronaldo đã chạy tới bên Mourinho và ôm chầm lấy ông thầy người đồng hương. Đã ghi tới gần 100 bàn thắng dưới thời của Mou nhưng chưa lần nào CR7 lại có hành động ăn mừng như thế. Người ta bảo rằng đó là biểu hiện của tình thầy trò và cũng là lời khẳng định cho giá trị của một ngôi sao. Ronaldo đã chứng minh được rằng anh chẳng cần phải chứng tỏ bất cứ một điều gì nữa.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục