Ronaldo ghi bàn, nhưng Morata đã biến Real Madrid thành cựu vương

03:53 Thứ năm 14/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ cần một trận hòa vừa đủ tại Bernabeu, Juventus đã chính thức biến Real Madrid thành cựu vô địch, cũng như giành tấm vé tiến vào trận chung kết Champions League năm nay.

Ronaldo ghi bàn, nhưng Morata đã biến Real Madrid thành cựu vương

Hành quân đến sân nhà Bernabeu của Real Madrid với lợi thế một bàn lận lưng nhờ chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi, nhưng không vì thế mà Juventus nhập cuộc tại trận bán kết lượt về này với một thế trận phòng ngự tiêu cực. Thay vào đó đúng như những phát biểu HLV Max Allegri trước thềm trận đấu: "Juventus không chỉ biết mỗi việc giữ sạch mảnh lưới."

Bước vào trận đấu này, tuy không triển khai một thế trận tấn công phủ đầu đầy bất ngờ như cách đây một tuần, nhưng với một cực ly đội hình được bố trí rất khoa học và luôn giữ được một khoảng cách nhất định, Bà Đầm Già đã dễ dàng có được một thế trận khá chủ động trong những phút đầu tiên, và nếu không có sự xuất sắc của Iker Casillas, thì có lẽ Arturo Vidal cũng đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số với cú sút xa của mình.

Tuy nhiên trong một thế trận khó khăn đó, Real Madrid không chỉ có mỗi mình Casillas là biết tỏa sáng, mà bên cạnh đó cũng phải kể đến Karim Benzema với những pha di chuyển không bóng đầy chết người của mình. Chính sự thoát ẩn thoát hiện của tiền đạo người Pháp đã khiến cho Juventus không còn dám đẩy quá cao đội hình tấn công, và từ đó phần nào giúp cho Real Madrid tìm lại thế cân bằng.

Không chỉ có vậy, khi mà sức ép dần được gia tăng về phía trước cầu môn của Gigi Buffon, thì sai lầm từ các cầu thủ áo xanh cũng đã bắt đầu xuất hiện, và một trong số đó đã khiến Juventus phải trả giá bằng một bàn thắng. Cụ thể phút 23, sau một tình huống va chạm cùng James Rodríguez trong vòng cấm, Giorgio Chiellini đã khiến cho đội nhà phải hứng chịu một quả 11m, để rồi Cristiano Ronaldo đã không mắc bất cứ một sai lầm để giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng này thật sự đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho đội chủ nhà, để rồi trong những phút còn lại của hiệp một, Buffon đã thường xuyên phải đóng vai trò người hùng bên phía Juventus với những phản xạ tuyệt vời của mình, qua đó giúp cho hiệp đấu này chỉ khép lại với chỉ một bàn thắng duy nhất của Ronaldo.

Việc Real Madrid không thể chuyển hóa các cơ hội của mình thành bàn thắng đã khiến họ phải bước vào hiệp hai với một sức ép vô cùng khủng khiếp, vì trong một tình huống đá phạt ở phút 57, Alvaro Morata đã trừng phạt đội bóng cũ của mình bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Với bàn thua này, để có được chiếc vé vào chung kết, Real Madrid sẽ cần phải ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Buffon. Chính vì điều này mà trong những phút còn lại của trận đấu, không khó để nhận ra sự nóng vội, lúng túng trong các tình huống xử lý cuối cùng của những ngôi sao bên phía đội bóng Hoàng gia, và rồi điều gì đến cũng phải đến, không có một bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi trọng tài Jonas Eriksson nổi còi kết thúc trận đấu.

Kết quả chung cuộc là 1 dành cho Real Madrid, và 1 dành cho Juventus. Tuy nhiên với thắng lợi 2-1 trong trận lượt đi, Juventus đã chính thức biến Real Madrid thành nhà cựu vô địch, và đồng thời giành vé vào chơi tại trận chung kết cùng Barcelona tại Berlin.

Xin chúc mừng Juventus, xin chúc mừng bóng đá Italia khi họ cuối cùng cũng đã có được một đại diện góp mặt trong trận chung kết Champions Legue sau nhiều năm lép vế so với các giải đấu khác.


Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Kroos, Isco, James, Ronaldo, Benzema, Bale

Juventus: Buffon; Lichsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra; Pirlo, Pogba, Marchisio, Vidal; Morata, Tevez

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục