Ronaldo đánh tiếng, M.U chạy vạy kiếm tiền

21:54 Thứ bảy 03/08/2013

Những manucian đang là những người hâm mộ khốn khổ nhất thế giới. Sau cả một mùa hè mệt nhoài vì những tin đồn chuyển nhượng, mới đây họ thực sự sốc khi nhìn vào bản cân đối kế toán: M.U không có nhiều tiền như người ta tưởng, vậy mà giờ đây lại có tin Ed Woodward đang đàm phán để Real nhượng lại Ronaldo. Điều quái quỷ gì đang diễn ra?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Ronaldo tính bài chuồn

Phải nói một cách thành thực rằng, những thông tin cho rằng M.U đang nỗ lực đưa Ronaldo trở lại Old Trafford đều là… tin vịt. Tái hợp CR7 đúng là một giấc mơ nhưng “Quỷ đỏ” chưa đủ độ liều để bỏ ra cả núi tiền cho việc đó.Còn Ronaldo, anh này cùng người đại diện lọc lõi Jorge Mendes luôn tìm cách lợi dụng và đưa đẩy các tin đồn nhằm kiếm được một bản HĐ tốt hơn từ phía Real. Nhưng đó là câu chuyện của 12 ngày trước…

Còn bây giờ, diễn biến thị trường chuyển nhượng đang biến động mạnh khiến không ít kẻ phải lo lắng. Trong đó có Ronaldo và M.U. Florentino Perez đang tìm mọi cách để có được Gareth Bale, kể cả việc chấp nhận bỏ ra số tiền lên đến 87 triệu bảng, tức là phá kỷ lục mà Real đã từng xác lập vào năm 2009 với thương vụ Ronaldo. Điều đó có nghĩa gì? Perez đã quá chán thái độ ỡm ờ và hay đòi hỏi của ngôi sao người Bồ. Ông cần một sự thay thế. Biểu hiện đầu tiên là đình chỉ cuộc đàm phán gia hạn HĐ với Ronaldo.

CR7 cùng Mendes không ngu. Họ có thừa sự nhạy cảm để nắm bắt được những thay đổi trong cách đối xử của Perez. Và để không bị rơi vào thế bị động, cách tốt nhất là tìm đường thoát. Ngày 20/07, thời điểm Real đang liên tục dồn ép Tottenham và móc nối với Jonathan Barnett, người đại diện của Bale cũng là lúc Mendes chủ động gọi điện liên hệ với Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward của M.U. Theo tay cò người Bồ, chỉ cần M.U đưa ra một lời đề nghị hợp lý, họ sẽ sự thật hóa giấc mơ Ronaldo. Đang bế tắc vụ Cesc Fabregas, Woodward buộc phải cân nhắc.

Để thể hiện thiện chí của mình, Mendes không ngần ngại đáp máy bay tới Catalan để tìm gặp đại diện của M.U. Một thỏa thuận chóng vánh về những điều khoản cơ bản về cá nhân Ronaldo được đưa ra, và Woodward thực sự bị hấp dẫn. Dù sao, M.U cũng cần có một bản HĐ bom tấn để khẳng định giá trị thương hiệu của mình. Ngày 22/07, Woodward chính thức đàm phán bí mật với Perez.

Bài toán “đầu tiên”

Nếu đưa Ronaldo trở lại thành công thì đúng là quá tuyệt. Vấn đề là tiền ở đâu? M.U còn 90 triệu bảng nằm trong két nhưng họ cũng phải thanh toán sớm khoản nợ ngắn hạn lên đến 83 triệu bảng. Không mua CR7, M.U vẫn không sao. Nhưng nếu chậm trả nợ, rủi ro hiện lên ngay trước mắt. Phải làm sao đây? Tất cả những quan chức M.U buộc phải nghĩ cách.

May mắn thay, cuối cùng đã có người đứng ra nhận trách nhiệm vụ này. Nhờ những tài thương thuyết của GĐTM Richard Arnold, hãng xe hơi General Motors – đối tác của M.U đồng ý chi trả phần lớn số lương của Ronaldo ở Old Trafford. GM nhận thấy tiềm năng cực lớn từ chân sút Bồ Đào Nha và cầu thủ này sẽ giúp họ cải thiện hình ảnh trên toàn cầu, đặc biệt là châu Mỹ trong thời gian World Cup sắp sửa diễn ra.

Còn về khoản tiền ước tính 80 triệu bảng để thương vụ được hoàn thành, M.U cầu cạnh sự giúp đỡ của Nike. Trước đây, Nike đã từng ngỏ lời với M.U để rút Ronaldo ra khỏi vòng tay của Adidas (đối tác chính của Real) nhưng cuối cùng nó đã không diễn ra bởi sự kiện Sir Alex Ferguson về hưu. Vậy nên khi M.U bất ngờ nối lại các cuộc đàm phán, nhà cung cấp hàng đầu về dụng cụ thể thao của Mỹ không có lý do gì để từ chối. Họ cũng chỉ mong có thế. Theo tiết lộ từ Beaverton, nơi Nike đặt trụ sở, số tiền họ ứng trước cho M.U sẽ là 50 triệu bảng.

Tất nhiên, khoản tiền này là chưa đủ và nó lý giải tại sao đã 12 ngày trôi qua kể từ khi M.U đưa lời đề nghị, những thông tin về cuộc đàm phán giữa Woodward và Perez không được công bố rộng rãi trên báo chí. “Quỷ đỏ” cố gắng thuyết phục trả trước 50 triệu và số tiền còn lại (khoảng 30 triệu bảng) sẽ được trả dần trong 2 năm tới. Ngoài ra, họ cũng sẵn sàng gửi 10 triệu bảng vào két Real nếu M.U có được thành công ở Champions League. Còn Perez, ông lại muốn có ngay tổng số tiền để bù đắp cho những chi phí mua Gareth Bale.

Do đó, M.U đang tích cực hoạt động là một tín hiệu vui nhưng các manucian sẽ tiếp tục phải chờ. Ronaldo trở lại - “giấc mơ có thật” hay chỉ là “ảo mộng vụt qua”, điều đó tùy thuộc vào khả năng xoay tiền của BLĐ M.U.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục