Ronaldo đã phải âm thầm chịu đựng rất nhiều bất công

16:38 Thứ hai 15/04/2013

Trợ lý HLV Real Madrid Aitor Karanka đã đứng ra bảo vệ Cristiano Ronaldo trước búa rìu dư luận xứ bò tót, sau khi nhà ĐKVĐ La Liga giành được chiến thắng 3-0 trước Athletic Bilbao.

Ronaldo đã ghi hai bàn và kiến tạo bàn còn lại trong trận thắng thuyết phục này. Nhưng đáng ra anh còn làm được nhiều hơn thế nếu như không bị các hậu vệ đối phương theo sát, kèm chặt và không ngừng phạm lỗi. Chính vì thế mà có đôi lúc trong trận đấu, Ronaldo đã tỏ ra rất bực bội, đôi khi suýt nữa thì dẫn đến xô xát với những người đã phạm lỗi với mình.

Ronaldo đã bị phạm không ít lỗi trong trận thắng này, và anh hoàn toàn có lý do để nổi nóng - Ảnh: Internet

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, một số nhà báo có mặt đã hỏi rằng liệu Aitor Karanka có cảm nghĩ gì khi chứng kiến thái độ "bạo lực" của tiền đạo cánh Real Madrid này. Đáp lại những câu hỏi "móc họng" trên, Karanka đã trả lời cứng rắn:

"Ronaldo là mẫu cầu thủ đầy cá tính, điều này khiến nhiều người thích cậu ấy còn nhiều người thì không," Karanka nói. "Cậu ấy luôn chơi với hơn 100% sức lực mà không bao giờ có một lời than vãn nào. Dạo gần đây cậu ấy đã phải chịu đựng những điều tiếng vô lý mà cậu ấy không thích nghe một chút nào."

"Cậu ấy không ngừng ghi bàn và có ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của chúng tôi. Chúng tôi thật hạnh phúc khi có được một cầu thủ như Ronaldo trong đội hình."

"San Mames là một 'miền đất dữ', nhưng Cristiano Ronaldo đã làm tất cả mọi thứ mà chúng tôi trông đợi ở cậu ta. Cậu ấy đã ghi đến hai bàn và kiến tạo bàn còn lại. Một số cầu thủ đội nhà muốn khiêu khích và phạm lỗi với cậu ấy, nhưng Cristiano đã cho cả thế giới thấy một tấm gương mẫu mực rằng bạn phải chơi như thế nào khi bị đặt trong một môi trường khó khăn."

Trọng tài đã rút ra cả thảy 6 thẻ vàng, nhưng bản thân Ronaldo thì không bị thẻ nào, chứng tỏ rằng anh đã phải chịu đựng rất nhiều, và anh đã chịu đựng với một sự kiên nhẫn đáng khâm phục.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục