Ronaldo chấn thương: Thất thế trong cuộc đua tranh Quả bóng Vàng

11:25 Thứ tư 27/11/2013

Chấn thương dính phải trong trận thắng Almeria của Ronaldo vẫn chưa được xác định sẽ khiến anh phải ngồi chơi xơi nước trong bao lâu, nhưng trước mắt, quãng thời gian 3 tuần không xỏ giầy sẽ khiến ngôi sao người Bồ gặp bất lợi trong cuộc đua tranh giải thưởng Quả bóng Vàng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Theo giờ địa phương, trong ngày hôm qua Ronaldo sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng hơn mức độ chấn thương đằng sau bắp chân trái dính trong trận Real giành chiến thắng "bàn tay nhỏ" trên sân Almeria. Theo tìm hiểu của truyền thông xứ đấu Bò, Ronaldo gần như chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận Real tiếp Galatasaray tại Champions League đêm nay; ngoài ra anh cũng không thể ra sân trận gặp đội bóng hạng 3 Olimpic de Xavita tại vòng 1/16 Cúp Nhà Vua vào ngày 7/12 vì chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận chung kết giải đấu này thua Atletico Madrid mùa trước.

Ronaldo phải rời sân giữa chừng trong trận gặp Almeria

Sự thiếu vắng Ronaldo trong đội hình đương nhiên là tổn thất nặng nề đối với Carlo Ancelotti. Tầm quan trọng của Ronaldo trong đội hình Real là không phải bàn cãi. Anh mới chỉ bỏ lỡ 37 phút cả mùa, và chỉ vắng 4 trong 48 trận tại Champions League của Real kể từ khi tới Bernabeu 5 năm trước. Với sự chuyên nghiệp trong tập luyện cũng như thi đấu, Ronaldo chắc chắn rất muốn tiếp tục được ra sân nếu chấn thương không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, Ancelotti có nhiều lý do để không điền tên anh vào đội hình gặp Galatasaray. Thứ nhất, ông không dại gì mạo hiểm đến mức đánh đu với sức khỏe của cậu học trò cưng. Thứ hai, Real không phải đối mặt với nhiệm vụ quá khó khi tiếp đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Họ chỉ cần 1 điểm là có thể vượt qua vòng bảng. Ronaldo quan trọng thật, nhưng không có anh, Bernabeu và những ngôi sao còn lại đủ khả năng giúp Kền kền trắng hoàn thành nhiệm vụ. Cần phải nhớ lại, trước Almeria, sau khi Ronaldo tập tễnh rời sân, các đồng đội còn lại khiến thủ thành đối phương phải vạch lưới nhặt bóng thêm 4 lần.

Ronaldo mới chỉ vắng 37 phút mùa này và rất quyết tâm tiếp tục được ra sân

Không phải Real, chính Ronaldo mới gặp khó khăn bởi chấn thương của mình. Chấn thương và án treo giò tại Cúp Nhà Vua khiến tiền đạo này chỉ có thể xỏ giầy trở lại ở trận gặp Osasuna vào ngày 14/12. Ba tuần không đụng vào trái bóng, đồng nghĩa Ronaldo không còn cơ hội gây thêm ấn tượng đối với những người đủ tư cách bỏ phiếu bầu chọn giải thưởng Quả bóng Vàng bởi khi đó thời gian bỏ phiếu được FIFA gia hạn đã kết thúc và danh sách rút gọn xuống còn 3 ứng viên cho giải thưởng cao quý này cũng đã được thông báo.
Q.Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục