Ronaldo cần hơn một "bàn tay nhỏ" để lật đổ Messi

15:51 Chủ nhật 13/05/2012

Leo Messi đã không thể ghi bàn trong trận đấu với Real Betis nhưng đêm nay, Cris Ronaldo cần một điều thần kỳ mới mong giành được Chiếc giày vàng.

Ronaldo khó lòng ghi được nhiều hơn 5 bàn vào lưới Mallorca

Messi đã khép lại mùa giải La Liga 2011/12 với con số khó tin là tròn 50 bàn thắng. Trong lúc đó, Ronaldo còn một cơ hội ở trận đấu với Real Mallorca để san bằng cách biệt 5 bàn hiện tại. Một nhiệm vụ hết sức khó khăn mà Ronaldo sẽ cần nhờ đến sự hỗ trợ to lớn của các đồng đội nếu muốn thành công.

Cầu thủ Real gần đây nhất ghi được tới 5 bàn chỉ trong một trận đấu là Fernando Morientes. Cựu danh thủ người Tây Ban Nha lập được thành tích này ở trận thắng Las Palmas tới 7-1 hồi mùa giải 2001/02. Trước Moriestes, một vài cựu danh thủ Real từng ghi đến 6 bàn trong một trận như: Pukas, Pepillo, Munoz, Alsua hay Alday.

Rõ ràng, cơ hội dành cho Ronaldo không phải là không có bởi tất cả các thành viên Real đều muốn “CR7” một lần nữa thiết lập kỷ lục ghi bàn ở La Liga giống như mùa giải trước. Nhưng ngay cả nếu như Ronaldo không thể tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục trước Messi thì vẫn còn một kỉ lục để anh theo đuổi và hài lòng với nó.

Chỉ cần có bàn thắng vào lưới Mallorca, Ronaldo sẽ làm nên lịch sử

Chỉ cần Ronaldo ghi được bàn thắng vào lưới Mallorca là anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong vòng 62 năm qua sút thủng lưới tất cả các đội tại La Liga trong một mùa giải. Kì tích trước đó thuộc về Cesar Rodriguez của Barca trong mùa 1950/51, nhưng khi đó La Liga chỉ có 16 đội tham dự, tức là ít hơn mùa giải hiện tại 4 đội.

Nếu đêm nay Ronaldo “nổ súng”, anh sẽ là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Real ghi bàn vào lưới toàn bộ các đối thủ trong cùng một mùa. Người đầu tiên là Luis Regueiro ở mùa giải 1930/31, khi giải đấu này mới chỉ có 10 đội góp mặt. Về sau này, Hugo Sanchez suýt chút nữa đã chạm được tay vào kỉ lục khi chỉ còn thiếu đúng 1 "nạn nhân".

Trong mùa giải hiện tại, những bàn thắng của Ronaldo có ý nghĩa hết sức quan trọng đem về chức vô địch cho đội bóng Hoàng gia sau 4 năm chờ đợi. Minh chứng là cứ mỗi khi anh ghi bàn, Real sẽ giành chiến thắng. Trận đấu duy nhất Ronaldo “nổ súng” mà đội nhà không thắng là trận hòa 1-1 trên sân của Villarreal.

Vì vậy, Real có quyền tin rằng, nếu hôm nay Ronaldo ghi tên mình lên bảng điện tử, Real sẽ có thêm 3 điểm để hoàn tất một kỉ lục chưa từng có là chạm mốc 100 điểm trong một mùa.

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục