'Ronaldinho trong mắt Motta' có gì đặc biệt để Ten Hag khao khát?

16:16 Thứ năm 20/06/2024

TinTheThao.com.vnNhiều nguồn tin uy tín cho biết, Man United chuẩn bị kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 40 triệu euro để chiêu mộ Joshua Zirkzee của Bologna FC.

Tiền đạo 23 tuổi đang cùng đội tuyển Hà Lan dự EURO 2024 sau một mùa giải phi thường ở Serie A, dù anh chưa thi đấu một phút nào ở cấp độ quốc tế trước giải đấu. Vậy Zirkzee là ai? Có gì đặc biệt để Quỷ đỏ phải thèm khát?

Zirkzee vừa trải qua mùa bóng ấn tượng.

Zirkzee sinh ngày 22 tháng 5 năm 2001 tại Schiedam, Hà Lan. Zirkzee hiện đang chơi ở Serie A với Bologna và đội tuyển quốc gia Hà Lan. Ban đầu, anh bắt đầu sự nghiệp trẻ ở Hà Lan với VV Hekelingen, DO Den Haag rồi Feyenoord ở Eredivisie. Năm 2017, anh có bước đột phá lớn để được gia nhập học viện trẻ của Bayern Munich.

Sau khi gây ấn tượng ở cấp độ học viện, tiền đạo này đã có trận ra mắt cho Bayer Munchen II vào tháng 3 năm 2019, trận đấu mà anh lập hat-trick. Trận ra mắt đội một Bayern Munich của Zirkzee diễn ra chỉ 9 tháng sau đó, khi anh vào sân thay người trong trận gặp Tottenham Hotspur ở Champions League. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên chỉ vài ngày sau đó trong trận ra mắt ở Bundesliga.

Sau hai năm thăng trầm ở đội một Bayern, Zirkzee tiếp tục được cho mượn. Đầu tiên là Parma, nơi anh dính chấn thương khủng khiếp, và sau đó là Anderlecht – nơi anh ghi 16 bàn sau 38 trận. Chừng đó là chưa đủ để thuyết phục Bayern giữ anh. Thay vào đó, Zirkzee đã bị bán tới Bologna.

Joshua Zirkzee chơi ở vị trí nào?

Zirkzee được Quỷ đỏ săn đón.

Zirkzee là một tiền đạo trung tâm, nhưng đã chơi ở vị trí tiền đạo thứ hai và ở cánh phải một số thời điểm trong sự nghiệp. Với chiều cao khủng khiếp, khả năng của anh ấy được phát huy tốt nhất khi đá cao nhất trên hàng công.

Cao khoảng 1m93, Zirkzee được biết đến với khả năng không chiến, sức mạnh cũng như khả năng dứt điểm lợi hại. Không chỉ vậy, anh sở hữu khả năng rê bóng linh hoạt và có thể lướt qua các hậu vệ đối thủ dễ dàng. Trong mùa giải vừa qua, tuyển thủ Hà Lan này có trung bình 1.7 lần rê bóng thành công mỗi 90 phút - thống kê thuộc top đầu tại Serie A.

Điều khoản giải phóng hợp đồng

Zirkzee có điều khoản giải phóng trong hợp đồng của anh ấy ở mức 40 triệu Euro, Fabrizio Romano đưa tin. Tuy nhiên, Bayern Munich có thể cản trở bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào. Gã khổng lồ nước Đức có thể tái ký hợp đồng với Zirkzee với giá chỉ bằng một nửa nếu họ muốn. Hoặc họ có thể nhận một nửa số tiền mà Bologna thu được khi bán anh.

Joshua Zirkzee giỏi thế nào?

Erik ten Hag có lý do để khao khát đưa người đồng hương của mình về Man United. Zirkzee là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới hiện tại. Anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

“Zirkzee giỏi hơn Erling Haaland về mọi mặt,” phóng viên Souleyman Ozturk của Voetbal International cho biết vào mùa hè năm ngoái.

Tân HLV của Juventus và cũng là thầy cũ của Zirkzee, Thiago Motta nhận xét: "Zirkzee nói rằng thần tượng của cậu ấy là [Zlatan] Ibrahimovic và [Gabriel] Batistuta, hai cầu thủ xuất sắc, nhưng ngày qua ngày, cậu ấy làm tôi nhớ đến Ronaldinho mà tôi từng chơi cùng ở Barcelona.

Nhưng tôi không thể so sánh Joshua với bất cứ ai. Cậu ấy chỉ là Joshua và cậu ấy rất đặc biệt.”

Minh Tuấn | 16:16 20/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục