Ronaldinho sắp tái hợp Henry ở giải nhà nghề Mỹ

14:49 Chủ nhật 03/08/2014

Cựu chủ nhân Quả Bóng Vàng đang đàm phán để gia nhập New York Red Bulls, nơi đồng đội cũ trong màu Barca đang là ngôi sao số một.

Cựu ngôi sao của Barca vừa bị CLB Brazil Atletico Mineiro chấm dứt hợp đồng vì yếu tố kỷ luật. Anh cũng đã 34 tuổi - cái tuổi trượt xa sang bên kia sườn dốc sự nghiệp của đời cầu thủ.

Nếu bỏ qua yếu tố kỷ luật, Ronaldinho vẫn là một tài năng lớn dù đã lớn tuổi. Anh là linh hồn của Mineiro vô địch Copa Libertadores 2013. Ảnh: Reuters.

Nhưng kinh nghiệm, tài năng, kỹ thuật và danh tiếng của Ronaldinho vẫn là cục nam châm trong mắt nhiều đội bóng khác. Anh nhận được lời mời từ một số CLB châu Âu, trong đó có hai đội Ngoại hạng Anh là West Ham và Crystal Palace. Tuy nhiên, Ronaldinho có vẻ chỉ muốn theo chân Thierry Henry sang Mỹ chơi bóng ở chính đội bóng chủ quản của chiến hữu một thời.

Theo tờ UOL (Brazil), New York Red Bulls đang tiến rất gấn đến một thỏa thuận cá nhân với Ronaldinho.

Đội bóng Mỹ sẽ không mất một đồng phí chuyển nhượng nào để tuyển mộ Rô "vẩu", vì anh đang là cầu thủ tự do. Nhưng trở lại lớn nhất lại nằm ở chuyện đãi ngộ. Cựu ngôi sao của Barca và Milan muốn lĩnh lương ba triệu đôla mỗi năm, tức cao hơn cả Henry, người đang ăn lương cao nhất New York Red Bulls.

Ronaldinho và Henry từng cùng nhau vô địch Champions League 2008 trong màu áo Barca. Ảnh: EPA.

New York Red Bulls rất muốn có Ronaldinho để chạy đua với đối thủ cùng thành phố New York City FC - đội bóng vừa chiêu mộ thành công hai ngôi sao Frank Lampard và David Villa - và sẽ tranh tài ở MLS từ mùa 2015.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục