Romeo chưa thể chết!

14:34 Thứ hai 09/01/2012

Romeo chưa-thể chết, chứ không phải đã sống. Và vào lúc này, mối tình của Andre Villas-Boas và Chelsea cũng chẳng thể nuôi dưỡng trong hạnh phúc.

1. Như một cái kết buồn cho thiên tình sử: Romeo phải chết còn Juliet không thể… sống! Họ yêu nhau không sai, cái sai nằm ở chỗ tình yêu ấy ươm mầm trong thù hận. Và khi nó bắt đầu nảy nở, người ta đã vẽ ra một hiện cảnh của tương lai không thể khác hơn hai từ “bi kịch”. Cái chết của đôi trẻ là minh chứng cho thứ tình yêu bất diệt, và cái chết ấy cũng đã xóa bỏ thù hận truyền thống của hai gia đình.

Nhưng người ta vẫn tiết rằng, nếu kế hoạch chết vờ của Romeo và Juliet thành công thì cái kết sẽ có hậu hơn rất nhiều. Không có làn sóng nào rộ lên đòi đại thi hào Shakespeare phải để họ được sống như nhân vật Sherlock Holmes của nhà văn Conan Doyle. Bởi người ta biết rằng, giá trị nghệ thuật và nhân đạo của tác phẩm nằm ngay ở cái chết bi thảm của đôi trẻ. Và bởi có điều này, Romeo và Juliet mới trở nên bất hủ trong lòng độc giả!

Nếu kế hoạch chết vờ của Romeo và Juliet thành công thì cái kết sẽ có hậu hơn rất nhiều. Ảnh: Internet.

Bắt đầu tình yêu đã là bi kịch nhưng không phải ai cũng nhận ra rằng, bi kịch thực sự chính là yêu nhau mà không được đến với nhau. Romeo và Juliet thà chết để được đến bên nhau, ai đó nghĩ rằng, thứ ấy là bi kịch… Không! Đó là hạnh phúc riêng của đôi trẻ mà đôi khi người đọc cứ xúc động như một bi kịch.

2. Có một thông tin được BLĐ Chelsea cung cấp rằng: Guus Hiddink chứ không phải Villas-Boas mới là mục tiêu mà “sa hoàng” Abramovich nhắm tới. Và khi TTCN mùa hè dần đi vào những giờ phút cuối, Chelsea đã quyết định chọn Villas-Boas vì một số trục trặc với Hiddink.

Giống như trong một phiên đấu giá, khi thời gian gần sắp hết, người ta cố gắng mua cho mình một món đồ để tránh ra về tay trắng, dẫu đó không phải là món đồ ưng ý nhất. “Biên niên tiểu sử” chiếc ghế HLV ở Stamford Brigde ghi nhận sự nghiệt ngã, ở đây, các ông thầy không được cho nhiều thời gian! Và những ai không chứng minh được giá trị của mình ngay tức khắc sẽ phải khăn gói lên đường. Triều đại Abramovich ở Stamford Brigde đã không ít lần chứng kiến bi kịch của các HLV.

Villas-Boas đến với Chelsea khi mà người ta đã mơ hồ vẻ ra một bi kịch nếu cựu HLV Porto không thành công với đội bóng ngay và luôn. Nói cách khác mối tình Chelsea-Villas-Boas khi bắt đầu đã là hứa hôn của một tấn bi kịch nhiều kì. Những tưởng giá trị của HLV người Bồ đã “chết yểu” sau những lần Chelsea lao đao. Trong những thời khắc ấy, chiếc ghế của Villas-Boas đã được chuyển sang “chế độ” rung khủng khiếp và như một trò đùa, sau những lần như vậy, Chelsea bỗng dưng đứng dậy rồi sống vật vã. Romeo chưa thể chết!     

3. Romeo chưa-thể chết, chứ không phải đã sống. Vào lúc này, mối tình của Villas-Boas và Chelsea cũng chẳng thể nuôi dưỡng trong hạnh phúc. Thua Aston Villa trên sân nhà rồi thoát hiểm ở “hang sói” bằng sự tỏa sáng hiếm hoi của Lampard. Đó không phải là hình ảnh mà Abramovich muốn thấy ở đội bóng mình đã bỏ tiền đầu tư. Hình ảnh của Chelsea, của nhà cựu vô địch, của UCV vô địch phải hào sảng hơn thế!

Villas-Boas đang cố gắng hết sức để vực dậy Chelsea. Ảnh: Reuters.

Romeo chưa thể chết nhưng đang ở gần tiếng gọi của tử thần. Villas-Boas vẫn tin tưởng rằng, ông chủ người Nga sẽ cho mình thêm thời gian để xây dựng Chelsea. Ông hoàn toàn có lý do tin tưởng vào điều này, nhưng, như đã nói Abra là ông chủ đồng bóng và thường hành động cảm tính. Sự im lặng của “sa hoàng” trước những biến động gần đây của Chelsea không có nghĩa là: cho Villas-Boas thêm thời gian.

Nhưng nếu “Romeo” Villas-Boas phải “chết” thì NHM sẽ chẳng rút ra được giá trị nhân đạo hay nghệ thuật nào cả. Bởi thất bại của “Mourinho II” đã được dự báo từ trước và việc ngụp lặn của một HLV tài năng ở Chelsea đã là điều không còn mới nữa. Thế nhưng, Villas-Boas vẫn còn TTCN mùa đông để tự cứu lấy mình và “Juliet” Chelsea. Chiến thắng trước Wolves chưa đủ để nói lên điều gì! Và Villas-Boas cần thêm nhiều chiến thắng như thế.

Và nếu có phải chết, Villas-Boas cũng hạnh phúc vì ông đã cố gắng hết sức!

Có một hãng điện thoại đã đặt ra một câu hỏi: Tại sao Romeo phải chết? Cùng với ẩn ý ở những dòng Slogan phía dưới. Người ta nhận ra dụng ý, vì thời của họ không có điện thoại. Nếu có điện thoại người ta có thể thông báo cho nhau kế hoạch chết vờ kia! Tiếc là như thế! Nhưng mừng cho Villas-Boas vì ông còn tấm bùa hộ mệnh TTCN mùa đông.

(Bạn đọc: Lê Hoài Dư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục