Roma vs Inter (01h45, 21/10): Chia điểm dưới "cơn mưa bàn thắng"

21:21 Thứ sáu 18/10/2024

Cuối tuần này, người hâm mộ Serie A sẽ được chứng kiến một cuộc đối đầu rất đáng chú ý diễn ra giữa AS Roma và Inter Milan.

Thời gian & địa điểm

- 01h45, ngày 21 tháng 10, thứ Hai

- Sân vận động Olimpico

Phong độ

AS Roma đã có một khởi đầu không thể ấn tượng hơn dưới triều đại của HLV Ivan Juric, với màn hủy diệt Udinese 3 bàn không gỡ. Ở trận đấu kế tiếp, Giallorossi tiếp tục đánh bại Venezia, nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội duy trì thành tích toàn thắng khi bị cầm hòa trong chuyến làm khách đến sân của Monza.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Roma thắng 2, hòa 6, thua 2. Tỷ lệ thắng đạt 20%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 20%. Tỷ lệ tài: 30%.

Dù vậy, Roma đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở đấu trường châu Âu, khi họ vẫn chưa kiếm được chiến thắng nào sau hai loạt trận vòng bảng Europa League. Cách đây hai tuần, thầy trò Juric còn phải nhận một thất bại gây sốc trong chuyến hành quân đến sân của Elfsborg.

Bên kia chiến tuyến, Inter Milan đã sớm khẳng định họ sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua vô địch Serie A mùa này. Sau 7 vòng đấu, thầy trò HLV Simone Inzaghi đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, với 2 điểm kém hơn Napoli. Hiện tại, họ đang trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, và Nerazzurri cũng chỉ mới nhận một thất bại kể từ đầu mùa.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Inter thắng 5, hòa 4, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 50%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài: 60%.

Song, thành tích trên sân khách của Inter hiện không quá ấn tượng. Trong 4 lần thi đấu xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Inzaghi thắng duy nhất một trận trước Udinese, và họ cũng chỉ có thể hạ gục đối thủ của mình với cách biệt tối thiểu.

Xét về thành tích đối đầu, Inter đang là đội chiếm ưu thế hoàn toàn. Trong 6 lần đụng độ Roma gần nhất tại Serie A, Nerazzurri đã thắng đến 5 trận và chỉ phải nhận một thất bại. Đáng chú ý, Giallorossi đã thua liên tiếp 3 trận trong những lần tiếp đón Inter gần nhất trên sân nhà.

Trong 10 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Roma thắng 1, hòa 2, thua 7. Tỷ lệ thắng đạt 10%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 10%. Tỷ lệ tài: 60%.

Lực lượng

Roma

Artem Dovbyk đã gặp vấn đề về đầu gối sau loạt trận quốc tế, nhưng những dấu hiệu ban đầu cho thấy anh vẫn đủ khả năng ra sân trong cuộc thư hùng sắp tới. Trước đó, Roma vừa đón nhận một cú hích lớn trên hàng công khi Paulo Dybala đã trở lại tập luyện cùng cả đội và có thể sẽ góp mặt ở trận đấu này, nhưng khả năng cao anh phải ngồi dự bị.

Trong khi đó, Stephan El Shaarawy và Alexis Saelemaekers dự kiến sẽ tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương.

Inter

Tương tự đội chủ nhà, Inter cũng đã chào đón sự trở lại của một nhân tố đặc biệt quan trọng là Nicolo Barella sau chấn thương. Dù vậy, vẫn chưa xác định liệu cầu thủ này có đủ thể lực để đá chính trước Roma hay không.

Trong khi đó, một tiền vệ khác là Piotr Zielinski vừa dính chấn thương khi trở lại từ loạt trận quốc tế. Dù vấn đề của Zielinski không quá nghiêm trọng, nhưng có khả năng anh sẽ vắng mặt trong chuyến hành quân đến Olimpico. Tương tự, hậu vệ Tajon Buchanan cũng sẽ ngồi ngoài vì dính phải chấn thương dài hạn.

Đội hình dự kiến

Roma: Svilar; Mancini, Ndicka, Hermoso; Abdulhamid, Pisilli, Cristante, Angelino; Soule, Pellegrini; Dovbyk.

Inter: Sommer; Pavard, Acerbi, Bastoni; Darmian, Frattesi, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Martinez.

Thống kê

- Roma đang trải qua chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp tại Serie A.

- Inter chỉ mới thắng 1/3 trận sân khách ở Serie A mùa này.

- 3/5 trận đấu gần nhất của Roma tại Serie A đã khép lại với kết quả hòa.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Roma lẫn Inter đang có phong độ khá ấn tượng tại giải quốc nội, và cả hai đều mới để thua duy nhất một trận sau 7 vòng đấu tại Serie A mùa này. Cùng với việc Nerazzurri đã hòa 3/4 trận sân khách trên mọi đấu trường mùa này, cuộc thư hùng sắp tới rất có thể sẽ rơi vào viễn cảnh "bất phân thắng bại".

Dự đoán tỷ số: Roma 2-2 Inter

Huỳnh Trung Phong | 21:21 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục