Roma tìm mọi bảo toàn & tăng cường lực lượng: Giữ De Rossi, mua Gervinho

14:38 Thứ sáu 26/07/2013

Chiến lược của Roma rất rõ ràng, bằng mọi giá giữ chân Daniele De Rossi, một biểu tượng của đội bóng suốt một thập kỷ qua, sau đó mới tính chuyện tăng cường lực lượng…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Những gì đã diễn ra trong 2 tuần qua cho thấy, vụ chuyển nhượng của De Rossi đã lắng xuống. Tiền vệ con cưng của thành Rome đã có vẻ xuôi theo ý định ở lại CLB, bất chấp những lời mời gọi hấp dẫn hơn từ phía các CLB nước ngoài như Chelsea, Manchester Utd, Real Madrid, Paris Saint Germain hay Fiorentina. Mới đây, trong dịp sinh nhật tròn 30 tuổi (24/7) của De Rossi, chính đội trưởng Totti đã lên tiếng chúc mừng và gửi hẳn một clip bày tỏ tình cảm chân thành của anh và các CĐV nhà để giữ chân De Rossi ở lại. Trong clip có đoạn Totti nói: “Chúc mừng Dani (*), cậu đã bước sang tuổi 30, độ tuổi chín chắn nhất trong sự nghiệp một cầu thủ để có thể đưa ra những quyết định mang tính lâu dài. Mọi lời chúc tốt đẹp cho cậu không ý nghĩa bằng việc cậu dành tặng lại một món quà cho chúng tôi: Ở lại đây và cùng nhau vun đắp nên những gì tốt đẹp nhất

De Rossi sẽ ở lại AS Roma

Tình cảm của Totti và De Rossi, những người Rome chính gốc thì không có gì phải bàn cãi. Họ là đội trưởng và là đội phó ở đội bóng, đã từng nhiều năm chinh chiến, cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm, tình cảm sâu nặng. Nhưng hành động kia của Totti chắc chắn có sự tác động của BLĐ Roma như một cách để giữ chân De Rossi ở lại.

Để giữ chân De Rossi, Roma cũng phải cho thấy đội bóng có tham vọng chinh phục những danh hiệu. Vì thế, trên mặt trận chuyển nhượng, đội bóng cũng đang nỗ lực để chiêu mộ về những hảo thủ để tăng khả năng cạnh tranh. GĐTT Walter Sabatini đang có mặt ở London để tiếp tục đàm phán với Arsenal về vụ chuyển nhượng của Gervinho. Cái giá 8 triệu euro nếu không thuyết phục được đối tác, sẽ được nâng lên. Và trong trường hợp cần kíp, Roma có thể bán cả Osvaldo cho Fulham để thêm tiền cho vụ chuyển nhượng của Gervinho.

Quyết tâm của Roma đã được thể hiện rất rõ ràng. Nếu bán Osvaldo, họ sẽ không cho Bologna mượn Borriello nữa mà giữ lại để làm chân sút dự bị cho Gervinho (nếu đến) hoặc tiền đạo trẻ Erik Lamela, người đã chắc một suất trên hàng công.

Mùa Hè này, Roma đã có 2 sự bổ sung đáng chú ý là hậu vệ Benatia, thay cho vụ chuyển nhượng của Marquinhos sang Paris Saint Germain, và tiền vệ trung tâm Kevin Strootman. Giữ chân được De Rossi và sau đó là hoàn tất bản HĐ của Gervinho, đó cũng sẽ là lúc mà tân HLV Rudi Garcia có thể yên tâm chuẩn bị cho mùa giải mới.

(*) tên thân mật của De Rossi
Minh Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục