Roma muốn gia hạn hợp đồng với Garcia: Vì ta cần nhau!

09:34 Thứ hai 28/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rudi Garcia mới đây đã tuyên bố rằng ông muốn “gắn bó lâu dài” với AS Roma. Nhà cầm quân người Pháp này đang trải qua một mùa bóng tuyệt đẹp cùng đội bóng áo bã trầu và ông sẵn sàng đặt bút ký vào bản hợp đồng mới.

Trước hết, phải khẳng định rằng, thành công hiện tại của Roma mang đậm dấu ấn của Garcia. 85 điểm, sau 35 vòng, và trở thành đội Á quân hay nhất trong lịch sử Serie A quả là điều phi thường nếu như nhìn lại những gì diễn ra trước mùa bóng.

Ngày Garcia mới đặt chân đến trại tập luyện Trigoria, nhiều Romanista chẳng biết ông là ai, và tất nhiên cùng với đó là sự nghi ngại lớn về năng lực cầm quân. Nhưng rất nhanh chóng, Garcia đã thể hiện được tài năng của mình. Ông đã biến một tập thể bệ rạc và thiếu khao khát trước đó thành một đội quân thiện chiến. Garcia thích tấn công, nhưng không quá mơ mộng. Ông hiểu rằng để giành phần thắng thì trước hết phải không thua cái đã.

Vì lẽ ấy, Garcia đã xây dựng nên một hệ thống phòng ngự vững chắc cho Roma. Đội bóng áo bã trầu mới chỉ thủng lưới 19 bàn và là một trong những đội phòng ngự hay nhất châu Âu. Cách ông Garcia bố trí hệ thống phòng ngự cũng gây kinh ngạc: Benatia chơi như một libero, Pjanic thì vừa đá như hộ cộng, vừa chơi như một tiền vệ phòng ngự, hay tân binh Strootman cũng đá rất thấp. Lăn xả, máu lửa, và hy sinh quên mình chính là phong cách của Roma thời Garcia!

HLV Rudi Garcia đã giúp đội bóng thành Rome trổi dậy thần kỳ tại giải Serie A. Ảnh: Internet

Một khi hậu phương vững chắc như thế, tiền tuyến mới an tâm chiến đấu. Hãy nhìn xem, hiệu quả tấn công của Roma mùa này chỉ xếp sau Juve. Gervinho từ chỗ bị bỏ đi tại Arsenal bỗng hồi sinh mạnh mẽ và chơi bóng như thể không còn có ngày mai. Florenzi, Destro, và cả Ljajic nữa. Tất cả họ đã tạo nên một hệ thống tấn công đa dạng, đa chiều cho Roma.

Từ đó, chúng ta nhận thấy được khả năng tạo ra sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự trong cách sắp xếp đội hình của Garcia. Ông thích sơ đồ 4-3-3, nhưng không sáo mòn, mà trái lại luôn ứng biến linh hoạt từng tùy hoàn cảnh cụ thể. Ngày mới đến Roma, GĐTT Walter Sabatini đã nói rằng “Garcia là sự tổng hợp giữa những HLV mà Roma từng có (Zdenek Zeman, Luis Enrique) và các HLV mà chúng tôi có thể có (Max Allegri, Walter Mazzarri)."

Nếu nói như Sabatini thì Garcia có đủ mọi phẩm chất mà một HLV cần có: một chút lãng mạn và đầy thẳng tính như Zeman, mơ mộng và cuồng điên như Enrique, thực dụng như Allegri và một chút lạnh lùng kiểu Mazzarri. Nhà cầm quân từng 2 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất Ligue 1 là người mà Roma cần trong công cuộc khẳng định vị thế tại Serie A và xa hơn là đấu trường Champions League, giải đấu mà họ đã vắng bóng suốt 3 năm qua.

Nhận thấy được có rất nhiều đội bóng lớn đang muốn chèo kéo Garcia, BLĐ Roma quyết tâm thúc đẩy nhanh chóng việc gia hạn hợp đồng. Cụ thể, họ sẽ nâng mức lương hiện tại của Garcia từ 1,5 triệu euro lên thành 2,5 triệu euro, cùng các khoảng thưởng hấp dẫn, và hợp đồng có thể kéo dài đến năm 2017. Đây được xem là phần thưởng mà BLĐ đội bóng này muốn dành tặng cho Garcia sau những gì mà ông mang lại cho Roma.

Thiện chí của Roma là rất rõ ràng, và Garcia thừa biết mình phải làm gì. Tiền ư? Tất nhiên là ông cần, nhưng chưa đủ. Điều mà ông mong muốn là BLĐ Roma phải trao cho ông nhiều quyền hạn hơn trong vấn đề chuyển nhượng. Cụ thể, ông muốn tham vấn, bàn bạc cụ thể xem cần mua ai bán ai trong các kế hoạch chuyển nhượng, chứ không phải chỉ do GĐTT Sabatini và TGĐ Mauro Baldissoni quyết định như trước đây.

Roma muốn gia hạn hợp đồng với Garcia để xây dựng những kế hoạch phát triển lâu dài, trong khi Garcia cần một nơi lý tưởng để thể hiện tài cầm quân. Và một bản hợp đồng mới, nếu xảy ra (khả năng là rất lớn), cũng không có gì khó hiểu, bởi đơn giản họ cần có nhau!
Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục