Roma, Lazio, Udinese & Palermo: Chờ Roma gây bất ngờ

08:38 Thứ tư 22/08/2012

Trong nhóm cạnh tranh giành vé dự cúp châu Âu, Roma và Lazio nổi lên như hai ứng viên sáng giá nhất. Thậm chí riêng Roma còn được kỳ vọng có đủ khả năng giành Scudetto…

Một suất dự cúp châu Âu mùa tới nằm trong tầm tay Roma

Mùa trước, Roma chỉ xếp thứ 7 ở Serie A và không được dự cúp châu Âu năm nay. Tuy nhiên, đây lại đang là lợi thế của đội bóng này. Cần biết, việc không phải phân sức ở đấu trường châu Âu sẽ tạo hiệu ứng tích cho Roma ở mặt trận trong nước về mặt thể lực. Chắc chắn chưa tifosi nào quên việc Juventus không dự cúp châu Âu mùa trước đã chơi “sung” thế nào ở Serie A để vượt qua Milan trong cuộc đua giành Scudetto. Tóm lại, khi Serie A 2012/13 chưa khởi tranh thì Roma đã tạo được ưu thế nhất định so với nhóm các đội tranh vé dự cúp châu Âu như Lazio, Udinese, Palermo.

Xét về chuyên môn, Roma cũng xứng đáng là ứng viên sáng giá nhất. HLV Enrique đã ra đi nhưng thứ bóng đá tấn công mà ông gây dựng suốt 1 năm qua vẫn sẽ song hành cùng đội chủ sân Olimpico. Bởi thay thế Enrique là Zeman, HLV từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng với thứ bóng đá tấn công dũng mãnh. Bằng lối chơi này, Zeman đã giúp Pescara vô địch Serie B 2011/12 trong mùa giải mà họ đã ghi đến… 90 bàn nhưng cũng để thủng lưới 55 bàn sau 42 trận.

Chưa hết, Roma còn được tăng cường bằng những bản hợp đồng chất lượng. Đáng chú ý nhất là 11,5 triệu euro dành cho Destro, chân sút mới 21 tuổi nhưng đã ghi đến 12 bàn ở Serie A mùa trước. Destro cùng Totti, Osvaldo, Lamela, Krkic hay Pjanic giúp Roma sở hữu hàng công chất lượng bậc nhất Serie A. Và dĩ nhiên, chừng đó chất liệu là quá đủ để Zeman nhào nặn đội bóng của mình thành cỗ máy hủy diệt.

Roma trở lại mạnh mẽ. Thậm chí xét về lực lượng, họ còn đáng xem hơn cả Milan lẫn Inter. Thế mới nói, suất đá cúp châu Âu mùa tới nằm trong tầm tay đội bóng thành Rome. Nhưng nếu thầy trò Zeman chen chân vào cuộc đua Scudetto thì NHM cũng đừng quá ngạc nhiên.

Hàng xóm của Roma, Lazio không có được sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Việc để mất HLV tài năng Reja chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của CLB. Tới thời điểm này của TTCN mùa Hè, Lazio cũng không đưa về tân binh nào đáng chú ý. Còn tệ hơn cả Lazio là Udinese. Hè này, Udinese lại chia tay 3 trụ cột là Handanovic, Asamoah và Isla. Với những nhân tố còn lại, sẽ là cú sốc nếu Udinese tiếp tục lọt vào Top 3 như mùa giải trước. Tóm lại với Lazio và Udinese, giành được vé dự cúp châu Âu mùa tới đã là thành công.

Yếu thế nhất trong nhóm này là Palermo. Thật khó tin khi đội bóng mới mùa trước còn xếp thứ 16 ở Serie A lại lột xác để có suất dự cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên cũng không nên đánh giá thấp Palermo. Hè này, họ đã chi đến 12 triệu euro để có chân sút mới 18 tuổi Dybala. Và có lẽ, Palermo cũng là ẩn số như Dybala vậy!

CON SỐ
0: Từ đầu mùa Hè, tổng số tiền mà Lazio chi ra để tăng cường lực lượng là… 0 đồng. Tất cả các cầu thủ chuyển tới Lazio đều dưới dạng gọi lại, đi mượn hoặc miễn phí.
7: Đây là lần đầu tiên Zeman trở lại dẫn dắt một đội bóng đá ở Serie A sau 7 năm. Năm đó, Lecce chỉ xếp thứ 11 trên BXH. Dù vậy, họ là đội ghi bàn nhiều thứ 2 ở Serie A (66 bàn), chỉ kém mỗi nhà vô địch Juventus (67). Tuy nhiên, Lecce cũng để thủng lưới nhiều nhất giải, 73 bàn.

Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục