Roma đại thắng trong ngày vắng Totti

15:11 Thứ hai 22/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - AS Roma đã nối dài chuỗi trận thắng tại Serie A lên con số năm sau khi giã vào lưới Palermo 5 bàn trắng. Để thua đáng tiếc trước Real Madrid hôm thứ ba, HLV Luciano Spalletti đã rút kinh nghiệm và có những điều chỉnh hết sức hợp lý, kịp thời để AS Roma tiếp tục guồng quay chiến thắng. 

Roma có trận thắng tưng bừng trước Palermo. Ảnh: Internet.

Trước khi trận đấu diễn ra, ít ai ngờ được Roma lại có một trận thắng hết sức hoành tráng và dễ dàng như vậy khi họ vừa nhận trận thua 0-2 ngay trên sân nhà tại Champions League, cũng như xảy ra mâu thuẫn gay gắt giữa biểu tượng của đội bóng, Francesco Totti và HLV Luciano Spalletti. Những phút đầu trận, tuy cầm bóng nhiều nhưng lối chơi rườm rà, thiếu sáng tạo của Giallorossi càng cho thấy lòng tin ít ỏi đó hoàn toàn có cơ sở. May mắn thay, đội bóng mà Roma đối mặt chỉ là một Palermo bị chấn thương tàn phá và không thể gây được sức ép lên phần sân của đội bóng "Áo bã trầu".

Sau trận đấu với Real Madrid, HLV Spalletti đã lập tức có những điều chỉnh về lối chơi. Roma ra sân với đội hình 4-3-1-2, với Maicon trở lại vị trí hậu vệ phải, Alessandro Florenzi phối hợp với Seydou Keita trên hàng tiền vệ, thế chỗ cho Danielle De Rossi bị chấn thương. Đá cao nhất trên hàng công là Edin Dzeko cùng với Mohamed Salah, còn Miralem Pjanic chơi ở vị trí hộ công quen thuộc của Totti.

Tình huống gây tranh cãi đầu tiên diễn ra khi Varquez bị ngã gần vòng 16m50, trọng tài đã thoáng chút chần chừ trước khi quyết định đó không phải là một pha phạt đền cho Palermo. Đến phút 27, Dzeko đã ghi tên vào sử sách với pha bỏ lỡ được nhận xét là "Không thể tin nổi của mọi thời đại" và ngay lập tức, mạng Internet đã tràn ngập ảnh chế cuả pha bóng này.

Nhưng không để cư dân mạng chế giễu lâu, chỉ ít phút sau đó, chân sút 29 tuổi đã ghi bàn thắng đẹp mắt từ pha hãm bóng bằng ngực, lạnh lùng ra chân tung cú sút chìm, xâu kim thủ thành Fabrizio Alastra và làm tung lưới Palermo. Sang hiệp 2, lối chơi của Gialloross trở nên biến hóa và khởi sắc hơn hẳn với những màn trình diễn tuyệt vời cuả bộ ba Pjanic, Dzeko và Salah bên cạnh sự bạc nhược đến khó hiểu của Rosanero.

Những con số thống kê sau trận cũng cho thấy sự vượt trội của Roma khi tung ra 25 cú sút về khung thành của Palermo trong đó có 5 lần trúng đích, chuyền thành công 548 lần và tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 61%. Trận đấu này diễn ra quá một chiều, đến nỗi Wojciech Szczesny hiếm khi có dịp động tay chân. Còn tại hàng hậu vệ, Kostas Manolas làm rất tốt nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự của mình, khiến cho Palermo chỉ tung được 5 cú sút và 1 lần trúng đích.

Ở tuyến tiền vệ, với sự cơ động của bộ ba Alessandro Florenzi, Keita và Radja Nainggolan đã khiến cho tuyến giữa của Palermo bị bóp nghẹt hoàn toàn khi chỉ sở hữu bóng ở 39% thời gian cũng như chỉ có 320 đường chuyền bóng thành công. Như mọi khi, nhạc trưởng Pjanic vẫn là niềm cảm hứng của AS Roma khi có pha đá phạt tuyệt vời, dẫn đến bàn thắng mở tỉ số đẹp mắt của Dzeko và phá tan thế bế tắc của Giallorossi.

Còn trên hàng công, bộ đôi Mohamed Salah và Edin Dzeko đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi đều ghi cú đúp và liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Palermo. Đáng chú ý, cú đúp của tiền vệ Salah đã được lập chỉ trong vỏn vẹn hai phút. Bàn thắng thứ 2 của cầu thủ người Ai Cập xứng đáng được xếp vào hàng siêu phẩm khi anh chọc thủng lưới đối phương từ góc sút không thể hẹp hơn.

Khi thế trận đã an bài và NHM cũng đã yên tâm về một chiến thắng tưng bừng thì họ lại đón nhận thêm tin vui, khi tiền vệ Kevin Strootman vào sân sau 13 tháng dưỡng thương cũng như cầu thủ vào sân thay người, Diego Perotti có pha kiến tạo cho Dzeko ấn định tỉ số thuyết phục 5-0 cho Roma.

Không cần phải nói nhiều về màn trình diễn của Giallorossi trong trận đấu này khi mà bảng tỉ số đã cho thấy tất cả. Những thay đổi của HLV Spalletti đã gây được đột biến cao và vô cùng hiệu quả. Chiến thắng đậm đà cũng đánh dấu chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của AS Roma tại Serie A, giúp họ vươn lên vị trí thứ 4, kém Fiorentina 2 điểm. Đây cũng là câu trả lời đanh thép cho những hoài nghi họ không thể làm nên chuyện nếu vắng huyền thoại Francesco Totti, người theo dõi trận đấu từ trên khán đài, sau khi chỉ trích HLV Spalletti trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình rằng ông đã không tạo điều kiện cho anh thi đấu.

Sự việc này cũng là vết gợn đáng chú ý duy nhất còn lại sau trận đấu. Nếu mâu thuẫn giữa Francesco Totti và vị HLV 56 tuổi người Ý được giải quyết êm đẹp, không có gì ngăn cản AS Roma thách thức Juventus trên con đường đi đến chức vô địch Serie A mùa này. 

Long Nguyễn | 15:11 22/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục