Rời Man Utd, Nani nên tới đâu? Juve hay Milan?

16:20 Thứ sáu 19/10/2012

Sau 5 năm gắn bó và hơn 200 trận khoác áo Quỷ đỏ, Nani đã tính tới phương án chia tay Old Trafford. Zenit, AC Milan và Juventus đã mở rộng vòng tay chào đón nhưng đâu mới là điểm đến thích hợp cho ngôi sao người Bồ?

Hết cơ hội ở Old Trafford...

Sau khi kết thúc mùa bóng 2011/12, Nani kỳ vọng sẽ kiếm được một bản hợp đồng mới với Man Utd và sẽ trở thành một trong những quân bài quan trọng của HLV Alex Ferguson. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này, ngôi sao người Bồ vẫn chưa nhận được một động thái nào từ phía BLĐ đội bóng áo đỏ.

Ngay cả trên sân cỏ, Nani cũng không còn là miếng ghép quá quan trọng với Alex Ferguson. Ngoài Antonio Valencia đang thi đấu hiệu quả bên hành lang cánh phải, Ông già gân còn có thể dịch chuyển đội hình thành hàng tiền vệ kim cương để sử dụng Shinji Kagawa. Tất cả các yếu tố đang đẩy Nani rời xa “Nhà hát của những giấc mơ”.


5 năm gắn bó cùng Old Trafford, Nani đã trải qua hơn 200 trận ra sân trong màu áo Man Utd. Sẽ là bất công nếu coi đây là bản hợp đồng thất bại của Sir Alex nhưng rõ ràng ngôi sao người Bồ chưa đạt tới ranh giới kì vọng của các Manucian, đặc biệt khi anh được coi là người sẽ đảm nhiệm vị trí bỏ lại của Cristiano Ronaldo.

Khi không còn nhiều đất diễn ở Old Trafford, mâu thuẫn với Sir Alex, Nani cần hơn hết một bến đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp của chính mình…

Điểm đến nào cho Nani?

Ngay khi Nani “phát tín hiệu” ra đi, hàng loạt ông lớn ở châu Âu đã chìa cánh tay chào đón. Trong đó, phải kể tới Zenit St Petersburg hay tam đại gia Italia, Juventus, AC Milan và Inter Milan. Nhưng đâu mới là điểm đến thích hợp cho ngôi sao người Bồ?

Mới ở tuổi 25, Nani vẫn còn rất nhiều cơ hội để thoát khỏi vỏ bọc “tiềm năng”. Anh là người được đánh giá cao ở khả năng tạo đột biến. Yếu tố đó xuất phát từ lối chơi ngẫu hứng, mang đậm phong cách Latinh, cá tính của những cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha. Bởi vậy, nếu cập bến Juventus, nhiều khả năng tiền vệ M.U sẽ không thể phát huy hết khả năng sở trường của mình.

Lí do đưa ra khá đơn giản. Juve vốn là đội bóng có lối chơi kỉ luật, không hoa mỹ, màu mè nhưng cực kì hiệu quả. Bởi vậy, trong lịch sử đội bóng này, không có nhiều cầu thủ xuất thân từ Bồ Đào Nha hay Mỹ La Tinh. Không nói đâu xa, tiền vệ tài hoa của Brazil, Diego đã từng thất bại tại đây. Bên cạnh đó, Juve đang chơi với sơ đồ 3-5-2. Sức mạnh tấn công tập trung ở tam giác trung tuyến Pirlo – Vidal – Marchisio. Khi đó, Nani, một ngôi sao chạy cánh, sẽ khó có cơ hội thành công.


Tới Zenit, Nani có thể thỏa mãn khoản lương thưởng. Nhưng ở độ tuổi 25, điều anh cần là vươn tới những danh hiệu và sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Bởi vậy, sự lựa chọn còn lại có chăng là AC Milan.

Trong quá khứ, Milan đã từng là điểm đến “cứu vớt” nhiều ngôi sao nổi tiếng. Mới đây nhất là những Zlatan Ibrahimovic, Mark Van Bommel, Robinho. Cũng dựa trên lối chơi của bóng đá Ý nhưng Milan luôn mang trong mình phong cách tấn công đậm chất Latinh.

Hiện tại, Max Allegri cũng đang sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Bởi vậy, một ngôi sao chạy cánh có tốc độ và sự tinh quái như Nani được đánh giá rất cao. Anh có thể kết hợp cùng Alexandre Pato, Robinho để tạo thành bộ 3 sát thủ không hề thua kém bất cứ đội bóng nào.

Sau một mùa Hè “chảy máu lực lượng”, AC Milan đang ở vào trạng thái rơi tự do. Họ cần một vài bản hợp đồng chất lượng để vực dậy một đế chế. Trong bối cảnh đó, Nani là sự lựa chọn phù hợp với cả 2…
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục