Rời Man Utd, Alvaro Fernandez thăng tiến tột bậc

23:38 Thứ bảy 05/10/2024

Được Benfica mua đứt từ Manchester United hồi tháng 5, hậu vệ 21 tuổi đã và đang phát triển vượt bậc tại Bồ Đào Nha.

Giữa tuần qua, người hâm mộ đã được chứng kiến không ít bất ngờ trong loạt trận vòng bảng Champions League.

Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến thất bại muối mặt của Atletico Madrid ở chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha.

Hủy diệt Atletico đến 4 bàn không gỡ, Benfica đã đánh dấu thất bại nặng nề bậc nhất của thầy trò HLV Diego Simeone tại đấu trường Champions League.

Nếu nhìn vào màn thể hiện kém cỏi đến từ đội khách, việc họ phải trắng tay ra về là điều dễ hiểu khi các học trò của Simeone chỉ tung ra được vỏn vẹn 4 cú sút trong suốt trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, đã có hàng loạt màn thể hiện ấn tượng đến từ các cầu thủ của Benfica, đơn cử như Alvaro Fernandez.

Dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo, hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn là cầu thủ được Fotmob chấm điểm cao thứ hai (8.6) trong trận đấu vừa qua.

Và chứng kiến màn thể hiện toàn diện của Fernandez, người đã "lên công về thủ" trong suốt trận đấu, thì điểm số kể trên là hoàn toàn xứng đáng.

Số liệu thống kê cho thấy, Fernandez thực hiện thành công 4/4 nỗ lực rê bóng qua người (nhiều nhất trận), tạo ra 1 cơ hội ghi bàn và có 74/77 đường chuyền chính xác trước Atletico (đạt tỷ lệ 96%).

Trong đó, tài năng 21 tuổi có 6 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân và 3/4 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ.

Ở mặt trận phòng ngự, Fernandez mang đến sự chắc chắn tuyệt đối khi thắng 8/8 tình huống tranh chấp tay đôi, kèm theo đó là 8 lần thu hồi bóng, 2 pha tắc bóng chính xác và 4 tình huống đánh chặn. Cần biết, Fernandez đã đá chính trong 7 trận gần nhất của Benfica trên mọi đấu trường, và tất cả màn trình diễn của anh đều được Fotmob chấm trên điểm 7 (7.3 là điểm thấp nhất).

Huỳnh Trung Phong | 23:38 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục