Rồi chừng nào anh mới lớn đây hả 'tài năng trẻ'?

17:54 Thứ năm 02/01/2020

TinTheThao.com.vnTiền vệ Jesse Lingard có lẽ đang là tâm điểm của sự chỉ trích sau khi Man Utd để thua 0-2 trước Arsenal vòng đấu vừa qua.

Cầu thủ từng được đánh giá là ngọc thô sáng giá của lò đào tạo Carrington, tuy vậy, Lingard vẫn mãi ủ mình trong hình bóng của một 'tài năng trẻ' chẳng bao giờ chịu lớn. NHM Quỷ Đỏ đã đặt những câu hỏi với HLV Solskjaer khi dù cho tiền vệ này có trồi sụt đến đâu, anh vẫn được ra sân đều đặn trong mỗi trận đấu của Man Utd. Thực tế, Lingard dù mới ghi được đúng 1 bàn nhưng lại được ưu ái ra sân đến 26 trận ở mùa giải này. Điều đó dấy lên một câu hỏi về việc liệu chiến lược gia người Na Uy có đang quá ưu ái cho anh?

 - Bóng Đá

 Lingard vẫn như 1 đứa trẻ.

Có thể sẽ có một số ý kiến cho rằng, Lingard đang làm tốt nhiệm vụ di chuyển không bóng và pressing đối thủ. Tuy vậy, một mẫu tiền vệ tấn công nhưng sản xuất được bàn thắng và những pha kiến tạo thì có thể được xem là thất bại. Còn nhớ ở trận gặp Watford, tiền vệ người Anh đã có cơ hội mở tỉ số sau thời gian dài tịt ngòi nhưng anh lại có một pha lốp bóng thiếu cảm giác qua đầu thủ môn Ben Foster. Ở tình huống đó, Lingard hoàn toàn có nhiều phương án xử lý khi hậu vệ chưa kịp lùi về trong khi thủ thành của Watford lại dâng lên cao.

Còn nhớ ở thời gian đầu khi HLV Solskjaer nắm quyền, những Rashford, Pogba hay Lingard đã thể hiện một sự hồi sinh mạnh mẽ. Đặc biệt trong trận thắng 3-1 trước chính đối thủ Arsenal tại FA Cup, cầu thủ 27 tuổi người Anh đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Thời khắc đó, NHM Quỷ Đỏ đã mong chờ về một viễn cảnh Lingard lột xác để thoát khỏi cái kén 'tài năng trẻ' đã đeo đuổi anh dai dẳng suốt nhiều năm qua. Tuy vậy, mọi thứ dường như chỉ là những khoảnh khắc nhất thời khi số 14 lại trở về hình ảnh thất vọng thường nhật.

 - Bóng Đá

 Đến bao giờ hình ảnh này mới được tái hiện?

Có lẽ đến thời điểm hiện tại, chẳng còn bao nhiêu CĐV ủng hộ việc anh ra sân ngay từ đầu, bất chấp việc Jesse Lingard từng được đánh giá là sản phẩm 'đặc biệt' của lò đào tạo Carrington. Việc Man Utd đang nhắm đến tiền vệ Christian Eriksen cũng là một động thái chứng minh đội chủ sân Old Trafford đã dần cạn kiệt sự kiên nhẫn với anh. Nếu không thể lớn, Lingard nên ra đi vì tương lai của anh, và của cả đội bóng đã dành rất nhiều niềm tin cho mình, Manchester United.

Đăng Trương | 16:56 02/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục