Rời Chelsea, Kepa mang gì đến cho Bournemouth?

10:21 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnKepa Arrizabalaga sẽ không thể cùng Bournemouth đối đầu Chelsea vì những ràng buộc trong hợp đồng cho mượn nhưng những gì anh mang lại cho The Cherries vẫn là rất quan trọng.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, thủ thành Kepa Arrizabalaga đã quyết định rời Chelsea khi anh biết rằng bản thân không thể có cơ hội ra sân dưới thời HLV Enzo Maresca, đặc biệt khi đội bóng vừa chiêu mộ Filip Jorgensen từ Villarreal và vẫn còn đó Robert Sanchez trong đội hình.

Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của anh là Bournemouth, khi cựu sao Athletic Bilbao quyết định gia nhập đội chủ sân Vitality theo dạng cho mượn. Ngay lập tức, Kepa đã có suất bắt chính ở trận gặp Everton để thay thế cho Neto, người đã chuyển sang Arsenal để làm phương án dự bị cho David Raya.

Thực tế cho thấy, Bournemouth dù để thủng lưới 2 bàn nhưng vẫn giành được thắng lợi 3-2 tại Goodison Park. Bản thân Kepa cũng để lại dấu ấn khi thực hiện 6 pha cứu thua với 4 trong số đó đến từ việc ngăn cản những pha dứt điểm trong vòng cấm.

Ngoài ra, thủ thành người Tây Ban Nha cũng hoàn thành tổng cộng 86% số đường chuyền và 43% đường bóng dài chính xác. Với một đội bóng ưa thích phong cách luân chuyển bóng nhịp nhàng như Bournemouth, sự xuất hiện của Kepa là rất cần thiết để giúp họ có thể triển khai lối chơi ngay từ tuyến phòng ngự.

Kepa cho thấy bản thân là sự bổ sung chất lượng cho Bournemouth.

Nhìn lại chặng đường sự nghiệp của Kepa, anh vốn là 1 thủ môn xuất sắc khi vẫn đang giữ kỷ lục người gác đền đắt giá nhất lịch sử túc cầu khi gia nhập Chelsea với mức phí 72 triệu bảng.

Cựu sao Athletic Bilbao bắt đầu quãng thời gian của mình ở Chelsea một cách tích cực, với 36 lần ra sân ở Premier League trong mùa giải 2018/19, cùng với 13 lần xuất hiện ở Europa League.

Thêm vào đó, trong mùa giải 2018/19, Kepa cũng giữ sạch lưới 14 lần ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ xếp sau Alisson của Liverpool và Ederson của Manchester City.

Thủ môn của Chelsea cũng có trung bình 2.08 pha cứu thua mỗi trận với tỷ lệ cứu thua thành công là 69% và tỷ lệ giữ sạch lưới là 39%. Ngoài ra, Kepa còn là 1 chuyên gia chơi bóng bằng chân. Anh đã thực hiện 715 đường chuyền và 128 đường chuyền dài chính xác, trung bình 28.6 đường chuyền mỗi 90 phút với tỷ lệ chính xác là 87%.

Kepa từng có khởi đầu tốt ở Chelsea trước khi sa sút và trôi dạt đến Bournemouth.

Tuy nhiên, sau mùa giải 2018/19, Kepa chỉ giữ sạch lưới 21 lần trong bốn mùa giải tiếp theo ở Premier League.

Dưới triều đại của Graham Potter, Kepa đã trở lại đội hình Chelsea một cách ngắn ngủi khi anh có 29 lần ra sân ở Premier League trước khi tiếp tục thất sủng và phải gia nhập Real Madrid mùa vừa rồi theo dạng cho mượn. Thế nhưng tại Bernabeu, anh một lần nữa trở thành phương án dự bị cho Andriy Lunin.

Nhìn lại thời gian ở Chelsea, thủ môn này thường xuyên bị chỉ trích vì khả năng làm chủ vòng cấm, chỉ huy hàng phòng ngự và tranh chấp bóng bổng. Dù vậy, xét riêng về năng lực, Kepa vẫn là 1 người gác đền xuất sắc và hy vọng rằng, anh có thể tìm lại phong độ đỉnh cao ở Bournemouth mùa bóng này.

Lữ Hoàng Phong | 10:21 13/09/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục