Rời Bundesliga, Kimmich châm ngòi cho màn "xâu xé" tại Premier League

19:33 Thứ hai 24/06/2024 | 2

TinTheThao.com.vnViệc chia tay Bayern Munich của Joshua Kimmich sẽ khiến các CLB Premier League tranh giành gay gắt trên TTCN.

Tại Bayern Munich, Joshua Kimmich còn hợp đồng đến cuối mùa giải tới nhưng vẫn có những nghi ngờ về tương lai lâu dài của anh ở CLB. Theo Sky Germany, các cuộc thảo luận về việc gia hạn vẫn chưa diễn ra và vì hiện tại, "rất khó có khả năng" Kimmich đồng ý chốt giao kèo mới.

Nguồn tin cho biết Bayern sẵn sàng bán Kimmich, người hiện đang tham dự EURO 2024 cùng tuyển Đức vào mùa hè này. Lý do bởi vào thời điểm hiện tại, cựu vương Bundesliga có thể kỳ vọng nhận về khoản phí tốt từ Kimmich. Die Roten không muốn mất trắng cầu thủ người Đức.

Kimmich lúc này sẵn lòng toại nguyện Bayern với khả năng rời sân Allianz Arena. Anh hiện không có người đại diện, tức các câu lạc bộ quan tâm sẽ phải liên hệ trực tiếp với cựu tiền vệ Leipzig. Manchester City, Arsenal và Liverpool nằm trong danh sách những câu lạc bộ mà Kimmich sẽ cân nhắc gia nhập cùng với Barcelona lẫn Real Madrid. 

Kimmich có thể rời Bayern.

Nói về tương lai vào tuần trước, Kimmich bày tỏ:

"Tình hình hoàn toàn rõ ràng. Tôi có hợp đồng với Bayern đến năm 2025, vì vậy việc tương lai lúc này không phụ thuộc vào tôi. Trọng tâm của tôi bây giờ chỉ là EURO và sau đó sẽ có một cuộc trò chuyện".

Mọi thứ đang dần vẽ nên bức tranh Kimmich chuyển đến Premier League, nơi mà anh có thể hội ngộ Pep Guardiola tại Manchester City. Anh có thể là sự bổ sung sáng giá cho hàng tiền vệ khi 2 bản hợp đồng mới tại khu trung tuyến ở mùa vừa rồi là Matheus Nunes lẫn Mateo Kovacic chưa đạt yêu cầu. Sự xuất hiện của Kimmich còn hứa hẹn thúc đẩy Guardiola có thêm lý do sử dụng sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm, thay vì chú tâm vào một tiền vệ trụ là Rodri.

Kimmich đồng thời là chữ ký hoàn hảo thay thế cho một Kyle Walker luống tuổi bên cánh phải. Man City cần ngôi sao người Đức giống hệt Arsenal đang thèm khát cầu thủ Bayern Munich. Khi Thomas Partey chuẩn bị ra đi, còn Jorginho không thể trở thành phương án cày ải liên tục từ tuần này qua tuần khác vì tuổi tác, Kimmich sẽ là tiền vệ lý tưởng sát cánh bên cạnh Declan Rice.

Khả năng chia bài của tiền vệ 28 tuổi nhiều khả năng thúc đẩy Rice thi đấu tự do hơn, dẫn đến phát huy phẩm chất tấn công đang ngày càng hoàn thiện của cựu sao West Ham United. Trong khi đó, phía Liverpool chắc hẳn là CLB ít cần chữ ký của Kimmich nhất bởi vào hè 2023, The Kop đón 3 tiền vệ bao gồm Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Tuy nhiên, điểm quan trọng nằm ở việc Kimmich có thể quán xuyến hành lang cánh phải thay Trent Alexander-Arnold trong bối cảnh ngôi sao người Anh ngày càng thích dạt vào trung lộ.

Premier League tranh giành Kimmich.

Liverpool đang thiếu phương án dự phòng cho Alexander-Arnold ở hậu vệ phải với Josep Gomez thi đấu khá thất thường. Xét về khả năng tấn công, cung cấp bóng từ bên cánh, Gomez không thể bằng Kimmich. Vì vậy, thương vụ Kimmich hứa hẹn giúp Liverpool giải phóng Alexander-Arnold.

3 CLB Premier League sẽ phải "xâu xé" nhau để đón Kimmich. CLB nào chấp nhận chi đậm sẽ đủ sức hấp dẫn Bayern và cầu thủ sinh năm 1995.

Lữ Hoàng Phong | 19:33 24/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục