Rodrigo Palacio – Cơ hội tỏa sáng cuối cùng của El Trenza

18:44 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2013/2014. Rodrigo Palacio chính là vua phá lưới của Inter Milan với 17 bàn thắng sau 37 trận ra sân ở Serie A nhưng những chấn thương sau khi tham dự World Cup cùng đội tuyển Argentina đã lấy đi vị trí chính thức trên hàng công của Palacio ở mùa giải mới, để rồi giờ đây đang đứng trước nguy mất chỗ đứng tại Inter.

Rodrigo Palacio sinh ra và lớn lên tại Bahia Blanca thuộc thủ đô Buenos Aires của Argentina. Năm nay anh đã 32 tuổi. Là một tiền đạo đẳng cấp quốc tế nhưng đến năm 27 tuổi anh mới rời Argentina để đến với châu Âu. Trong 5 mùa bóng từ 2004 đến 2009 thi đấu cho gã khổng lồ của bóng đá xứ Tango – Boca Juniors, Palacio chính là tiền đạo chủ lực trên hàng công và đã có đến 83 bàn thắng sau 184 trận ra sân cho đội chủ sân La Bombonera và giành hầu hết vinh quang mà một đội bóng Nam Mỹ có thể có được. Từ Apertura, Clausura cho đến Copa Sudamericana hay Copa Libertadores, Palacio đều đã có được chức vô địch.

Ở Argentina, Palacio đã giành giải vua phá lưới Apertura năm 2006, vào chung kết FIFA World Cup Club cùng Boca Juniors và giành quả bóng đồng của giải đấu. Với khả năng làm bàn siêu hạng với đủ mọi phong cách, từ chơi đầu cho đến dứt điểm bằng hai chân, xử lý kỹ thuật hay những pha sút mạnh như búa bổ, tất cả đều được Palacio thực hiện một cách thuần thục nên được các cổ động viên vô cùng yêu mến. Người ta gọi anh bằng cái tên trìu mến là “El Trenza” – nghĩa là đuôi chuột. Palacio tài năng đã đành nhưng ngoại hình của anh còn “dị” hơn. “El Trenza” không để tóc dài cũng không cắt ngắn hoàn toàn mái tóc của mình mà để một cái “đuôi chuột” ở gần đỉnh đầu. Bởi thế mà hầu như ai đã một lần được xem Palacio chơi bóng đều nhớ mãi và dễ dàng nhận ra anh nếu xem lần thứ 2.

Sau khi đã có được đủ mọi thành công cùng đội bóng thủ đô Buenos Aires, Palacio tìm kiếm một thử thách mới ở trời Âu và thành phố cảng xinh đẹp Genoa chính là điểm dừng chân đầu tiên của “El Trenza”. Anh được chủ tịch Genoa – Enrico Preziosi đưa về Luigi Ferraris để thay thế cho chính tiền đạo đồng hương – Diego Milito vừa chuyển sang Inter Milan mùa giải 2009/2010 của Jose Mourinho.

Thi đấu cho Genoa 3 mùa bóng từ 2009 đến 2012. Palacio đã làm các cổ động viên Genoa nhanh chóng quên đi hình bóng của sát thủ Milito khi đã ghi được 38 bàn thắng trong 100 trận ra sân cho đội bóng thành phố cảng. Nhưng một khi đã trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời nước Ý, những chân sút xuất sắc không thể tránh khỏi sự dòm ngó của các đại gia hàng đầu và một lần nữa Inter lại lấy đi một viên ngọc quý của Genoa.

Palacio đến với sân Giuseppe Meazza để trở thành đồng đội của Milito trên hàng công của Nerazzurri mùa giải 2012/2013 dưới thời Andrea Stramaccioni. Trong mùa giải bết bát dưới triều đại Strama, Inter về đích ở vị trí thứ 9 nhưng Palacio vẫn thể hiện mình là một chân sút tuyệt vời với 12 bàn thắng trong 26 trận ra sân ở Serie A cho Inter. Đến mùa giải kế tiếp dưới thời Mazzarri, anh lại là người xuất sắc nhất khi ghi 17 bàn thắng trong 37 trận ra sân góp phần đưa Inter đến vị trí thứ 5.

Như vậy, trong 2 mùa giải liên tiếp kể từ khi đặt chân đến Milano, Palacio là một trụ cột không thể thay thế của Nerazzurri dù chơi dưới trướng của bất cứ huấn luyện viên nào nhưng đến mùa giải mới khi đã bước sang tuổi 32 thì mọi chuyện lại không còn được như “El Trenza” mong muốn.

Trận đấu đầu tiên anh vẫn chưa bình phục chấn thương nên không thể ra sân. 5 trận đấu còn lại ở Serie A, Palacio đều được ra sân nhưng 4/5 trận đều là từ băng ghế dự bị và chỉ được vào sân sau phút 70 của mỗi trận đấu. Trận đấu duy nhất ở Serie A cho đến nay Palacio đá chính thì lại là trận thua muối mặt 1 – 4 trước Cagliari ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza!

Inter đang sa sút nghiêm trọng với 2 trận thua liên tiếp và phải xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu. Cơ hội đá chính và tỏa sáng lại đến với Palacio khi tiền đạo Osvaldo trong lần tập trung mới nhất lên tuyển Italia đã dính một chấn thương và theo thông báo của FIGC thì tiền đạo mang áo số 7 của Inter đã được trở về Inter để điều trị. Osvaldo sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 4 tuần. Đây là một dịp không thể tốt hơn để Palacio lấy lại niềm tin nơi Mazzari cũng như cứu ông thầy khỏi cảnh bị sa thải khi chiếc ghế của Mazzarri đang lung lay hơn bao giờ hết.

Mỗi lần được vào sân thay người, “El Trenza” đều thi đấu rất năng nổ và hoạt động rất rộng cũng như tạo được rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng may mắn vẫn cứ lẩn tránh anh và chưa một lần cái tên Palacio được hiện lên trên bảng tỉ số. Dù đã đứng trước chấm 11m để thực hiện quả Penalty nhưng anh vẫn chưa thành công. Cái Palacio cần bây giờ là một vị trí trong đội hình xuất phát. Điều này thì chắc chắn anh sẽ có được và một bàn thắng đầu tay trong mùa giải mới để giải tỏa tâm lý đang đè nặng.

Hết xà ngang, cột dọc rồi chính bàn tay các thủ môn của đối thủ đều từ chối bàn thằng của anh. Cái đen đủi xui xẻo vẫn đeo bám lấy Palacio kể từ trận chung kết World Cup. Nếu anh chính xác hơn có lẽ người Đức đã không có cơ hội bước lên ngai Vàng. Cũng bởi sinh ra cùng thời kỳ với những tiền đạo quá xuất sắc ở đất nước Argentina nên những đóng góp của “El Trenza” cho đội bóng áo sọc Xanh Trắng là không nhiều khi trong gần 10 năm kể từ khi được khoác áo Biancoceleste năm 2005, Palacio chỉ có vỏn vẹn 23 lần ra sân và có cho mình đúng 3 bàn thắng.

Osvaldo phải ngồi ngoài, Icardi đang chững lại, thì việc Palacio trở lại trong đội hình xuất phát là một niềm hi vọng lớn cho tất cả những người yêu mến đội bóng áo Xanh Đen. Ở tuổi 32 thì đây chính là cơ hội tỏa sáng cuối cùng của Palacio nếu không muốn bị chìm vào quên lãng. Ghi bàn không chỉ là điều mà Palacio mong muốn mà chính các cổ động viên của Inter là những người chờ đợi “El Trenza” tỏa sáng hơn cả. Đối với họ, đội bóng con cưng không thể hài lòng với vị trí thứ 10. Đó không phải là một vị trí tương xứng với đẳng cấp của Inter!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục