Rodrigo Caio là thương vụ tuyệt vời của Valencia

20:41 Chủ nhật 14/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Rodrigo Caio đã rất gần Valencia,  giấc mơ chơi bóng tại La Liga và Champions League cũng đang rất gần với trung vệ trẻ Brazil.

Caio sắp hoàn thành giấc mơ châu Âu. Ảnh: internet.

Hôm qua, Bầy dơi Valencia đã xác nhận đạt thỏa thuận chiêu mộ Rodrigo Caio từ Sao Paulo với giá 12,5 triệu euro, cộng 4 triệu euro phụ phí thành tích. Ngày thứ ba tuần sau, Caio sẽ đáp may bay để kiểm tra y tế và chính thức kí hợp đồng với đội chủ sân Mestalla.

Tờ SuperDeporte có trụ sở tại thành phố Valencia nhanh chóng có cuộc phỏng vấn với tân binh 21 tuổi, Caio đã dành rất nhiều lời cảm ơn với CLB cũ Sao Paulo, nơi anh gia nhập năm mới 9 tuổi:

“Tôi rất hạnh phúc vì tôi sắp biến giấc mơ của mình thành sự thực. Sao Paulo rất quan trọng với tôi, tôi có những kỉ niệm tại đây, đã hoàn thành nhiều điều đáng nhớ và nó sẽ đi suốt cuộc đời tôi. Tôi luôn dành một chỗ trong trái tim mình cho Sao Paulo.”

Được biết, Rodrigo Caio vốn được đào tạo như một tiền vệ phòng ngự, ra mắt đội hình một Sao Paulo năm mới 18 tuổi. Khi cần, Caio cũng có thể đá hậu vệ phải. Mùa 2013/14, khi các trung vệ trong đội chấn thương hàng loạt, Caio bắt đầu được chuyển vào đá trung vệ và dần chiếm được niềm tin.

Ở độ tuổi trẻ như vậy, nhiều cầu thủ tấn công Brazil đã có thể gắn mác là thần đồng, Caio cũng có thể xem là một thần đồng ở hàng thủ. Khi ra mắt đội bóng từ 2011, chính Caio đã nhiều lần bắt chết thần đồng Neymar của Barcelona (khi đó còn khoác áo Santos từ 2009-2013). Arsenal từng cử tuyển trạch theo sát Caio, Barcelona cũng muốn đưa cầu thủ này về La Masia, nhưng chấn thương gối khá nặng của cầu thủ này 2 năm trước từng cản trở tuyển thủ U20 Brazil sang châu Âu.

Hè này, sau màn trình diễn chững chạc cho Sao Paulo ở tuổi 21. Atletico Madrid đã nhanh chóng đưa ra lời đề nghị. Nhập cuộc trễ hơn ít ngày, nhưng sự quyết tâm cộng với khả năng thuyết phục đã giúp Valencia giành phần thắng. Chưa thể khẳng định Caio sẽ thành công ngay lập tức, nhưng một chiến thắng trên TTCN lúc này trước các kình địch La Liga sẽ càng minh chứng cho quá trình phục sinh thời Hoàng kim của Bầy dơi dưới thời tỉ phú Peter Lim. Bản hợp đồng tiềm năng này sẽ rất đáng được chờ đợi.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục