Rocchi tỏa sáng, Inter nhọc nhằn vượt qua Parma

19:51 Chủ nhật 21/04/2013

Thi đấu khá bế tắc nhưng chỉ cần một phút lơ đễnh của hàng phòng ngự Parma, tiền đạo kì cựu Tommaso Rocchi đã tận dụng thành công để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Inter giành trọn 3 điểm, tiếp tục hi vọng về chiếc vé dự Europa League.

Inter Milan rất quyết tâm dành trọn 3 điểm trong trận đấu này để xoa dịu nỗi đau thất bại tại bán kết Coppa Italia trước AS Roma. Vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Inter đã xua quân lên tấn công với hàng tiền vệ vượt trội so với đội khách Parma. Với sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm Kovacic và Kuzmanovic, Inter hoàn toàn kiểm soát thế trận trước hàng tiền vệ yếu ớt của Parma.

Hai bên cánh, với tốc độ và kĩ thuật của Alvarez cùng với tân binh Schelotto, Inter thường xuyên tổ chức các đợt tấn công biên, mà chủ yếu là bên cánh phải với sự tham gia tấn công rất tốt của hậu vệ người Brazil, Jonathan. Do có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương nên trận này, lão tướng Tommaso Rocchi tiếp tục được tin tưởng cho vị trí cao nhất trên hàng công. Cựu tiền đạo Lazio không phải là mẫu trung phong cắm điển hình khi thường xuyên di chuyển rộng để tìm bóng và khi đó, tiền vệ người Argentina Ricky Alvarez mới chính là người chơi cao nhất trên hàng công.

Rocchi tỏa sáng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Internet

Thỉnh thoảng, Parma cũng gây được sóng gió lên khung thành của thủ môn Handanovic nhờ khả năng làm tường tốt của Amauri và sự nhanh nhẹn của Belfodil. Amauri thường xuyên chờ sẵn bên phía phần sân Inter để đón nhận những đường chuyền dài vượt tuyến của hậu vệ cũng như tiền vệ Parma để nhả bóng lại cho Belfodil bức tốc hay thực hiện những pha sút xa. Tuy nhiên, lối chơi qua đơn giản này của các đội khách đã không thể gây quá nhiều khó khăn cho bộ đội trung vệ Juan Jesus - Ranocchia bên phía Inter. Tuy nhiên, Parma lại tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những tình huống cố định nhờ khả năng không chiến tuyệt vời của Amauri cùng khả năng đá phạt rất tốt của Valdes.

Mặc dù trận đấu được các cầu thủ Inter đẩy lên tốc độ rất nhanh nhưng hàng phòng ngự kín kẽ của Parma với sự chỉ huy của trung vệ Coda, Inter gần như không tạo được quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Bóng thường được triển khai ra hai biên cho Alvarez hoặc Schelotto và kết thúc bằng một quả tạt không mấy nguy hiểm. Thỉnh thoảng, Kovacic có tung ra những đường chuyền đột biến nhưng đồng đội của anh, cụ thể là Rocchi bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Mãi đến phút thứ 81 của trận đấu, sau một pha đi bóng rất tốt của Jonathan bên phía cánh phải, bóng được hậu vệ này trả ngược lại cho Rocchi đang rất trống trải trong vòng cấm và cựu tiền đạo Lazio này đã tận dụng thành công mở tỉ số và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Inter giành trọng vẹn 3 điểm dù thi đấu khá bế tắc.

Thắng trận này, Nerazzuri tạm thời vượt lên Roma trên BXH nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cuộc đua giành chiếc vé dự Europa League sẽ rất gay cấn và hấp dẫn trong những vòng đấu tiếp theo

Đội hình xuất phát

Inter: Handanovic; Ranocchia, Juan Jesus; Jonathan, Zanetti, Kovacic, Kuzmanovic, Pereira; Schelotto, Alvarez, Rocchi

Parma: Mirante; Benalouane, Lucarelli, Coda, Gobbi; Marchionni, Valdes, Parolo; Amauri, Sansone, Belfodil

Video: Bàn thắng duy nhất của Rocchi đem về 3 điểm cho Inter


Lịch thi đấu loạt trận vòng 33 Serie A:

20/04/2013
23:00
Genoa 1-1 Atalanta

21/04/2013
01:45
Udinese 1-0 Lazio

17:30
Inter Milan 1-0 Parma

20:00
Napoli vs Cagliari
Siena vs Chievo
Catania vs Palermo
Roma vs Pescara
Bologna vs Sampdoria
Fiorentina vs Torino

22/04/2013
01:45
Juventus vs Milan
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục