Robin van Persie: Đường hai ngả, người quen thành lạ...

18:49 Thứ năm 14/11/2013

Một ngày cuối tháng 8 năm 2012, chàng pháo thủ Robin van Persie quyết định rời bỏ con đường quen thuộc mang tên Arsenal của mình để rẽ sang con đường mới có tên là Manchester United nhằm tìm kiếm ánh hào quang mà mình hằng mơ ước... Và kể từ đó, cuộc đời của anh đã hoàn toàn thay đổi với những biến động lớn trong suốt thời gian sau đó.

Old Trafford, 9/11/2013, M.U-ARS, phút thứ 27...

Quả phat góc bên phía cánh trái dành cho M.U. Người thực hiện pha đá phạt góc cho M.U là Rooney. Đó là một pha treo bóng lơ lửng rất khó chịu của cầu thủ mang áo số 10... Bóng đang rơi và... VÀOOOOOOOOOOO!!!!! Robin Van Persie vừa có pha đánh đầu hiểm hóc, ghi bàn mở tỉ số cho M.U.

Old Trafford, 9/11/2013, M.U-ARS, phút thứ 28...

Van Persie đang có pha ăn mừng đích thực, anh lao đến và trượt dài trên mặt cỏ, sau đó ôm chầm lấy Rooney cùng các đồng đội....

Old Trafford, 9/11/2013...

Robin kể từ bây giờ và mãi về sau sẽ là một con Quỷ Đỏ thật sự chứ không còn là con Quỷ mang dòng máu của Pháo Thủ nữa...

....

Old Trafford, 8/2012...

Chàng trai người Hà Lan ấy đã trở về ngôi nhà đích thực của mình sau 9 năm cống hiến cho một vùng đất đầy tiềm năng và cũng không kém phần thăng trầm như nơi đây...

Emirates, 8/2012

Người đội trưởng, linh hồn của họ vừa nói lời chia tay nơi này. Đó là cái kết sau gần 10 năm thăng trầm, anh ấy đã cống hiến tài năng, tình yêu, đam mê chơi bóng gần như cả tuổi trẻ để mang lại tiếng cười, tiếng vỗ tay giòn giã của khán giả nơi đây. Anh ấy đi mà lòng thổn thức vì... họ gọi anh là KẺ PHẢN BỘI...

Robin Van Persie trong màu áo Arsenal. Ảnh: Internet

Ra đi là thay đổi để thành công

Sau khi Robin Van Persie quyết định đầu quân cho M.U, đại đa phần các CĐV Arsenal đã nổi đóa, họ công khai chỉ trích anh, đốt áo anh, gọi anh là đồ Judas, xem anh là kẻ thù không đội trời chung... Nhưng, họ có hiểu cho anh?

Gần 10 năm cống hiến cho Arsenal, anh đóng góp gần 100 bàn thắng, là linh hồn, là đầu tàu của Pháo Thủ sau khi Fabregas, Nasri... ra đi. Anh đã ở lại Emirates hai mùa giải để ghi bàn, ghi bàn, ghi bàn và ghi bàn, những bàn thắng thể hiện rõ khát khao được một lần nâng cao chiếc cúp vô địch, nhưng tập thể Arsenal rệu rã sau khi Fabregas và Nasri ra đi đã không thể trụ vững khi phải dựa dẫm quá nhiều vào anh. Họ đi từ thất bại này đến thất bại khác... Nếu đặt bạn vào vị trí của Robin, bạn sẽ nghĩ gì? Cá nhân tôi nghĩ không ít người sẽ lựa chọn giống như Robin mà thôi, nếu bạn cho đó là suy nghĩ của kẻ thất bại, có thể bạn đúng, nhưng kẻ thất bại ấy biết thay đổi để thành công.

Nếu bạn hỏi: "Vì sao không phải nơi nào khác mà cứ phải là M.U?" hoặc công kích kiểu: "Đồ ham tiền" thì những gì Robin làm đã trả lời tất cả. M.U là đội bóng duy nhất có thể đáp ứng được khát khao của anh, cũng như mang lại nguồn lợi kinh tế lớn nhất cho chính Arsenal khi mà Juve lẫn Man City đều không thể trả quá 20 triệu bảng cho Arsenal trong khi M.U trả đến 24 triệu để giải phóng 1 năm còn lại trong hợp đồng. Nếu Robin ra đi vì tiền thì có thể anh đã đến Man City để nhận mức lương 300.000 bảng mỗi tuần chứ không dại gì đến M.U để nhận lương 200.000 bảng.

Rất ít fan Arsenal hiểu cho suy nghĩ của Van Persie. Đa phần họ vì quá yêu, quá hâm mộ mà đâm ra thù hận anh. Ngày anh về lại sân Emirates trong tư cách là một đối thủ của đội bóng cũ, các CĐV la ó, đốt áo, treo khẩu ngữ đả kích anh, người đã được chính họ ưu ái tặng cái tên: Van Perfect. Cá nhân tôi nhận thấy đó là việc làm chẳng đáng tự hào chút nào đối với người hùng của họ trong suốt hai mùa giải trước. Vậy thì họ lấy cái quyền gì để trách, để chỉ trích khi Robin Van Persie ăn mừng?

Tôi, đứng trên phương diện là một người hâm mộ bóng đá, rất hiểu cái cảm giác cầu thủ được yêu quý nhất lại rời bỏ đội bóng đã làm nên tên tuổi mình. Các bạn fan Arsenal có hiểu cảm giác của fan M.U chúng tôi ngày mà Ronaldo rời bỏ chúng tôi để chạy theo tiếng gọi của Real Mardrid, rồi sau đó, anh ấy quay lại, ghi 2 bàn vào lưới M.U, loại M.U của chúng tôi khỏi cúp C1? Vậy mà fan M.U vẫn yêu quý CR7, vẫn vỗ tay khi anh ghi bàn, khi anh chào khán giả... Đối với chúng tôi, CR7 là anh hùng và mãi mãi vẫn là anh hùng. Anh có đi đến đâu thì vẫn mãi là chàng Quỷ Đỏ của chúng tôi. Đó mới gọi là những người hâm mộ chân chính các bạn ạ.

Robin Van Persie trong màu áo M.U. Ảnh: Internet

Đường hai ngã, người quen thành lạ

Rõ ràng khi quyết định chuyển sang Man Utd, Robin chắc chắn đã chuẩn bị tâm thế đối đầu với đội bóng cũ. Anh là cầu thủ chuyên nghiệp và hành xử rất chuyên nghiệp. Ba lần gặp lại Arsenal, anh ghi Va bàn quan trọng giúp M.U thắng trận. Cách anh ghi bàn cho thấy cá nhân anh chỉ muốn ghi bàn để giúp đội bóng mà anh đang phục vụ chiến thắng chứ không quan tâm đối thủ đó là ai.

Trận đấu với Arsenal ở vòng 11 vừa rồi, anh ăn mừng rất mãnh liệt. Cũng dễ hiểu vì đó là bàn thắng rất quan trọng với M.U và trận đấu ấy diễn ra trên Old Trafford, anh ăn mừng với đồng đội và với CĐV M.U, điều đó không có gì là đáng trách cả.

Có thể Robin Van Persie sẽ còn ghi nhiều bàn vào lưới Arsenal nữa, sẽ còn hứng chịu nhiều chỉ trích nữa, và một cầu thủ chuyên nghiệp như Percy cần phải biết đạp lên dư luận để cống hiến cho M.U.
Trong tình yêu, khi không còn bên nhau nữa, dù còn yêu nhau tha thiết thì "đường hai ngã, người quen cũng thành lạ". Van Persie và Arsenal bây giờ đã là quá khứ của nhau thì xin các fan Arsenal hãy đừng chỉ trích Van Persie nữa. Vì bây giờ và mãi mãi về sau, Van Persie đã, đang và sẽ là một Quỷ Đỏ, là tình yêu của fan hâm mộ Man Utd.

(Bạn đọc: Kyter Kid)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục