Robertson ''trầm cảm'' với luật mới tại EURO

01:37 Thứ hai 22/07/2024

TinTheThao.com.vnTheo Liverpool.com, việc giữ vai trò đội trưởng khiến ngôi sao 30 tuổi phải trao đổi với trọng tài nhiều hơn trong các pha bóng gây tranh cãi.

Andrew Robertson đã trải qua một trận đấu ác mộng khi anh cùng các đồng đội bị tuyển Đức hủy diệt với tỷ số 5-1 chung cuộc.

Không những vậy, thủ quân Scotland còn gặp không ít khó khăn với bộ luật mới mà UEFA áp dụng kể từ thời điểm EURO diễn ra. Cụ thể, chỉ đội trưởng của mỗi đội mới có thể phản đối quyết định của trọng tài. Quy tắc này được đưa ra nhằm ngăn chặn nhiều cầu thủ gây sức ép cho vị vua áo đen trong các quyết định gây tranh cãi và bất kỳ trường hợp nào vi phạm đều sẽ lĩnh thẻ vàng.

Ngày buồn của ''Robo''.

Đổi lại, trọng tài sẽ đưa ra lời giải thích rõ ràng hơn cho đội trưởng để giải thích cho quyết định của mình. Sau đó, đội trưởng sẽ chuyển thông điệp đó cho đồng đội. UEFA muốn công tác điều hành tại các giải đấu quốc tế luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất và là tấm gương cho các giải đấu trong nước.

Vì vậy, trong một trận đấu có khá nhiều pha bóng gây tranh cãi đặc biệt ở hiệp một, ngôi sao Liverpool đã phải liên tục có những trao đổi với người cầm còi.

Tình huống đầu tiên diễn ra khi Ryan Christie phạm lỗi với Jamal Musiala ngay sát vòng cấm, và sau khi xem xét trọng tài cho rằng đây là một quả phạt trực tiếp thay vì penalty. Tuy nhiên ít phút sau đó, Robertson đã chẳng thể khiếu nại với pha bóng mà Ilkay Gundogan bị phạm lỗi khá rõ ràng ở khu vực 16m50, dẫn đến pha lập công nâng tỷ số lên 3-0.

Lê Trường Sơn | 01:37 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục