Roberto Mancini làm HLV Galatasaray

09:24 Thứ hai 30/09/2013

Roberto Mancini vừa bay tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm Chủ nhật vừa qua để hoàn tất việc đàm phán với Galatasaray về việc làm HLV trưởng của đội bóng này.

Theo đó, Mancini sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lương 5,5 triệu euro với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến lược gia người Italy vốn đang thất nghiệp kể từ khi bị Man City sa thải vào cuối mùa giải trước.

Mancini và Chủ tịch Galatasaray trong cuộc đàm phán

Trong khi đó, Galatasaray đã sa thải HLV Fatih Terim hồi đầu tuần sau khi ông này từ chối gia hạn với đội bóng. Terim hiện còn đang dẫn dắt của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, và đây có lẽ là lý do khiến ông từ chối gia hạn với Galatasaray.

Để nhận được cái gật đầu từ Mancini, Galatasaray đã phải chấp nhận một yêu cầu của cựu HLV Man City, đó là đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ phải chấp nhận để ông ra đi trong trường hợp Mancini có cơ hội dẫn dắt đội tuyển Italy. Mancini hiện đang là một trong những ứng viên thay thế Cesare Prandelli, người sẽ rời đội tuyển Italy sau khi World Cup 2014 kết thúc.

Với các khoản tiền thưởng kèm theo, Mancini có thể kiếm được tới 7 triệu euro/mùa nếu như ông có thể giúp Galatasaray bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia và tiến xa hơn vòng Tứ kết Champions League. Mùa trước, Terim đã giúp Galatasaray vô địch Thổ Nhĩ Kỳ và lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Âu.

Mancini bị Man City sa thải vào cuối mùa trước

Dự kiến trong ngày hôm nay (30/9), Mancini và Galatasaray sẽ hoàn tất những bước cuối cùng trước khi hợp đồng giữa hai bên chính thức được công bố.

Galatasaray hiện đang có sự khởi đầu tồi tệ trong mùa giải này khi họ mới chỉ thắng 1 trong 5 trận đầu tiên ở giải VĐQG. Ở Champions League, họ cũng đã thua vỡ mặt 1-6 trước Real Madrid ở loạt trận mở màn.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục