Roberto Mancini: Đến khi nào mới hết “tầm thường”?

00:38 Thứ năm 16/05/2013

Mancini không phải là một HLV tồi , nhưng “không tồi” không có nghĩa là HLV người Italia bớt “tầm thường” hơn trong mắt giới mộ điệu…

1. Roberto Mancini có một bản CV khá ấn tượng, nếu không muốn nói là “có số có má” ở châu Âu. Trong 12 năm hành nghề, HLV người Italia đã giành tổng cộng 12 danh hiệu lớn nhỏ ở Italia và Anh, đáng kể nhất là cú hat-trick vô địch Seria A ở Inter Milan cùng chức vô địch Premier League đầy kịch tính với Manchester City.

Monaco là đội bóng đang theo đuổi Mancini. Ảnh: Internet.

Nhưng công bằng mà nói, 4 chức VĐQG mà Mancini giành được không thực sự thuyết phục. Inter Milan của ông mãi chỉ là kẻ bám đuổi nếu không có scandal Calciopoli đình đám, “ông kẹ” Juventus không tụt hạng, AC Milan không bị trừ điểm và các hảo thủ không lũ lượt kéo về Giuseppe Meazza. Man City cũng không thể vỗ ngực tự hào nếu “gã hàng xóm đáng ghét” Man United không tự tay dâng cho họ chức vô địch Premier League 2011-2012 ở những vòng đấu cuối.

Chính cái sự không thuyết phục ấy đã khiến bản CV tưởng chừng sáng loáng của Mancini hóa tầm thường!

2. Mancini còn có rất nhiều cái tầm thường nữa, khiến ông chưa bao giờ được xếp chung mâm với những đồng nghiệp cùng thời như Carlo Ancelotti, Jose Mourinho hay Rafael Benitez...

Cái tầm thường đầu tiên của Mancini cần phải kể là “sợ” Champions League. Tin được không khi sở hữu trong tay hàng loạt siêu sao như Ibrahimovic, Julio Cesar (Inter Milan), Aguero. Joe Hart (Man City) cùng túi tiền rủng rỉnh của các ông chủ, nhưng cựu cầu thủ Sampdoria chưa bao giờ đưa CLB của mình lọt qua vòng 1/16, cùng với “chiến tích” khiến Man City dừng bước tại vòng bảng Champions League 2 năm liên tiếp.

Cái tầm thường thứ hai là khả năng trị “sao” quá kém. Có HLV nào như Mancini, hùng hồn công khai trừng phạt một cầu thủ ngỗ ngược rồi lại hạ mình nhờ cậy anh ta vào thời điểm đội bóng bế tắc. Cũng là Mancini, muối mặt tống khứ “ngựa chứng” Balotelli trong khi sau khi yêu chiều, thiên vị, hết lời khuyên răn mọi người phải “kiên nhẫn với một nhân tài”.

Nếu không phải vì bất tài thì còn lí do nào khả dĩ hơn để biện minh cho Mancini ?

3. Bị Man City sa thải, nhưng Mancini không cần quá lo lắng về tương lai bởi hai đại gia mới nổi của Ligue I là PSG và Monaco đều đánh tiếng muốn mời ông về làm việc. Nếu tới nước Pháp hoa lệ, hẳn nhiên Mancini lại được đãi ngộ như ông hoàng, nhưng tiền bạc không phải lúc nào cũng song hành cùng tiếng thơm.

Chấp nhận làm việc tại Ligue I là bước lùi của sự nghiệp, khi mà mọi HLV danh tiếng đều muốn thi thố tài năng ở Anh, Đức, TBN hay Italia kìa. Chưa kể trong 3,4 năm rời xa bóng đá đỉnh cao, liệu còn đội bóng lớn nào đoán hoài tới Mancini?

Không Seria A, không Premier League, không cả La Liga, và Roberto Mancini sẽ mãi tầm thường trong con mắt của giới mộ điệu?

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục