Roberto Firmino: Người viết giấc mơ cho Juergen Klopp

15:27 Thứ bảy 07/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dưới triều đại của vị chiến lược gia người Đức, cá nhân Roberto Firmino ngày càng trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết.

Firmino (áo đỏ) thi đấu thăng hoa trước Villarreal. Ảnh: Internet.

Giữa tuần vừa rồi, chân sút người Brazil đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong trận thắng 3-0 trước Villarreal thuộc khuôn khổ lượt về vòng bán kết Europa League. Dễ dàng nhận thấy rằng, Roberto Firmino đã góp công trong cả 3 bàn thắng của Liverpool, từ tình huống chuyền bóng dẫn đến việc Bruno phản lưới nhà, pha kiến tạo giúp Daniel Sturridge nhân đôi cách biệt và cuối cùng là màn phối hợp với Sturridge và Adam Lallana để hoàn tất thắng lợi tưng bừng cho The Kop.

Trên thực tế, cũng không phải đến bây giờ cựu cầu thủ Hoffenheim mới thi đấu thực sự bùng nổ trong màu áo đội bóng vùng Merseyside. Khoảng thời gian bước sang năm mới 2016, trong hoàn cảnh lối đá của Liverpool dưới thời HLV Juergen Klopp bị đặt ra không ít những nghi ngờ thì Firmino chính là nhân tố chơi nổi bật nhất bên phía CLB chủ sân Anfield. Thậm chí, sự thăng hoa của tiền đạo người Brazil còn giúp cho The Kop dễ dàng vượt qua được giai đoạn khủng hoảng hàng công, khi Christian Benteke liên tục gây thất vọng còn Sturridge thường xuyên vật lộn với chấn thương.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Firmino vốn dĩ không phải một “số 9” thuần túy. Mặc dù vậy, nhờ sở hữu những kỹ năng tấn công vô cùng đa dạng nên ngôi sao 24 tuổi này vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ của một cây săn bàn theo đúng nghĩa. Thời điểm hiện tại, khi mà Sturridge đã bình phục trọn vẹn chấn thương dai dẳng trong suốt hơn một năm qua, ngay lập tức Firmino cũng được HLV Klopp kéo lùi về phía sau, hoạt động như nhân tố cầu nối đồng thời giữ vai trò “xúc tác” trên hàng công Liverpool.

Xét trên một phương diện nào đó, những đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng của Firmino bây giờ đã suy giảm hơn hẳn so với giai đoạn mà cầu thủ người Brazil còn thường xuyên xuất hiện ở vị trí mũi nhọn chủ lực. Thế nhưng, cũng chẳng ai có thể phủ nhận sự tác động hết sức mạnh mẽ của tiền đạo 24 tuổi vào lối chơi chung bên phía The Kop, nếu như không muốn nói là không thể thay thế.

Firmino (phải) là mẫu cầu thủ tấn công đa năng. Ảnh: Internet.

Theo thống kê, Firmino đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng đồng thời thực hiện thành công 9 pha kiến tạo cho đội bóng vùng Merseyside kể từ đầu mùa đến giờ. Đối với một ngôi sao chỉ vừa mới “chân ướt chân ráo” góp mặt tại Premier League, hiệu suất như vậy rõ ràng là quá ấn tượng. Thực tế cho thấy, dưới hệ thống chiến thuật “gegen-pressing” (phản công tổng lực tốc độ cao) của HLV Klopp, chân sút người Brazil đã thực sự phát huy được trọn vẹn mọi phẩm chất của mình, từ nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, lối chơi năng nổ, bao quát, khả năng dứt điểm đa dạng cho đến nhãn quan chiến thuật nhạy bén.

Mùa giải năm nay, trong trường hợp Liverpool có thể đăng quang chức vô địch Europa League thì đây chắc chắn sẽ là một phần thưởng tuyệt vời dành cho đội bóng chủ sân Anfield. Mặc dù vậy, ngay cả khi The Kop không hoàn thành được mục tiêu này thì tương lai của CLB vùng Merseyside vẫn là vô cùng sáng sủa, bởi những trái tim nhiệt huyết đang sẵn sàng cống hiến không ngừng nghỉ, giống như Roberto Firmino chẳng hạn.

Bạch Dương | 14:00 07/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục