Roberto Di Matteo đến Schalke: Thổi chất thép vào “Hoàng đế xanh”

08:43 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau chuỗi tháng ngày ẩn mình cuối cùng HLV từng đoạt UEFA Champions League 2011-2012 đã tái xuất trên cương vị huấn luyện. Nhiệm vụ lần này của chiến lược gia người Ý là đem đến cho Schalke 04 một bộ mặt sáng sủa hơn thời hậu Jens Keller.

Kết thúc mùa giải trước với vị trí thứ 3 và có vé dự thẳng Champions League 2014-2015, nhưng hiện tại Schalke 04 đang thể hiện một bộ mặt cực kỳ thất vọng khi chỉ mới giành được 8 điểm sau 7 trận và đang đứng tận vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tại Cúp C1, họ cũng mới có 2 điểm sau 2 trận trong đó có trận hòa đáng trách trên sân nhà trước Maribor ở lượt thứ 2.

Sau 7 lượt đấu, Schalke 04 đã để lọt lưới tới 12 bàn chỉ có Hertha Berlin và Werder Bremen là để thủng lưới nhiều hơn con số này. Vấn đề của Schalke là tính thất thường ở đội bóng này, ở những trận cầu đinh họ thi đấu rất bốc và không hề lép vế như việc hòa Bayern Munich 1-1, hạ Dortmund 2-1 hay trận hòa 1-1 ngay tại Stamford Bridge với Chelsea ở Champions League.

Roberto Di Matteo sẽ mang đến một sức sống mới cho Schalke. Ảnh: Internet

Ông Jens Keller đã không thể duy trì cho các học trò mình sự ổn định cần thiết của một đội bóng lớn tại Bundesliga vì thế sau 7 vòng đấu, BLĐ “Hoàng đế xanh” đã quyết định sa thải chiến lược gia này. Thật bất ngờ, người được chỉ định ngồi vào ghế nóng là HLV Roberto Di Matteo. Bất ngờ là bởi, sau khi giành được vinh quang một cách cũng rất bất ngờ, Di Matteo cũng rút lui trong thầm lặng thậm chí nhiều người cũng đã quên béng tên tuổi của người đàn ông này.

Nhưng chiến công của ông với Chelsea ở mùa giải 2011-2012 thì thật khó phai nhạt. Chỉ là người được chỉ định tạm thời ngồi vào ghế nóng để dẫn dắt Chelsea đi nốt phần còn lại của mùa giải nhưng người đàn ông này đã làm được cái điều mà Abramovich hằng mong ước bấy lâu với biết bao nhiêu tiền của đổ xuống mà vẫn không thực hiện được. Chức vô địch Champions League năm ấy đến bây giờ vẫn là danh hiệu duy nhất ở đấu trường này mà Chelsea có được.

Có thể năm ấy, thần may mắn đã đồng hành cùng The Blues, có thể sự tỏa sáng của những cựu binh mới là điểm mấu chốt cho chiến thắng nhưng không thể quên được những đóng góp lớn lao của chiến lược gia này. Di Matteo đã thổi một sức sống mới vào tập thể The Blues đang rệu rã cùng một chất thép khó chịu đến không ngờ.

Bây giờ Schalke 04 đang thực sự cần điều ấy, họ cần chất thép vững chãi để làm nền tảng cho mọi trận đấu. “Hoàng đế xanh” cần chất thực dụng để giải quyết những đối thủ yếu hơn chứ không chỉ chăm chăm tập trung vào những trận cầu lớn để lấy danh dự. Cái họ cần là tấm vé dự Champions League và Di Matteo là người được chọn mặt gửi vàng để làm điều này. Hãy cùng chờ chiến lược gia người Ý này tái xuất và khẳng định rằng thành công ở Chelsea 2011-2012 không chỉ là nhất thời và một phút thăng hoa của Di Matteo.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục