Robert Lewandowski – “Thần chết” đích thực

12:20 Thứ tư 30/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong làng túc cầu châu Âu lúc này, ai là “sát thủ” đáng sợ nhất? Không phải Cristiano Ronaldo, cũng chẳng phải Leo Messi, câu trả lời chỉ có thể là Robert Lewandowski.

Với cú hat-trick giúp Bayern Munich giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước Dinamo Zagreb ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, tiền đạo người Ba Lan đang hóa thân thành “thần chết” đích thực đối với mọi hàng thủ ở trời Âu.

Tiếp nhà đương kim vô địch Croatia trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã không quá khó khăn trong việc tìm 3 điểm tiếp theo trên con đường tìm kiếm chiếc cúp vô địch Champions League đã đánh mất của mình. Chỉ mất 13 phút để Hùm xám tìm được bàn mở tỉ số và chưa đầy 1 giờ đồng hồ thi đấu nhưng đội bóng xứ Bavaria đã “nhả đạn” đến 5 lần vào lưới Dinamo Zagreb.

Robert Lewandowski lập hat-trick trong chiến thắng hoành tráng 5-0 của Bayern trước Dinamo Zagreb. Ảnh: Internet.

Trong chiến công này của Bayern thêm một lần nữa người ta phải nhắc đến cái tên Lewandowski. Ngoài việc lập một cú hat-trick như đã nói ở trên, chân sút 27 tuổi này liên tục xuất hiện ở những điểm nóng quanh khu vực vòng cấm đối phương và đặt khung thành Dinamo Zagreb luôn trong tình trạng báo động.

Với 3 bàn thắng ghi được mới đây ngôi sao sinh năm 1988 đã ghi đến 10 bàn thắng trong vòng 3 trận đấu. Cụ thể, anh lập một “bàn tay nhỏ” (5 bàn) vào lưới Wolfsburg ở vòng 6 Bundesliga, vòng 7 sau đó Lewandowski sút tung lưới Mainz 05 hai bàn, và bây giờ có thêm một hat-trick của cầu thủ người Ba Lan được ghi nhận. Tổng cộng anh có 14 bàn sau 8 lần ra sân mùa này cho Hùm, một thành tích quá ấn tượng.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta nói nhiều về khả năng “thính nhạy” bàn thắng của Lewandowski. Thật ra ngay từ thời còn khoác áo Borussia Dortmund, tiền đạo người Ba Lan đã khiến cả thế giới phải ngã mũ thán phục bởi khả năng “săn bàn” của mình. Trong 4 mùa giải chơi cho Die Borussen, Lewandowski đã ghi đến 103 bàn trong 186 lần ra sân.

Lewandowski là một trong số những tiền đạo cắm hàng đầu làng túc cầu hiện nay. Ảnh: Internet.

Và ngay trong mùa giải 2014/15 vừa qua, dù là một tân binh còn khá “lạ nước lạ cái” trong môi trường mới nhưng Lewandowski cũng kịp có cho riêng mình 25 bàn sau 49 trận khoác chiếc áo đỏ ra sân trên mọi đấu trường cho Bayern.

Có thể nói rằng Lewandowski là một trong số những tiền đạo cắm hàng đầu làng túc cầu hiện nay. Dù không có một hình thể vạm vỡ như bao đồng nghiệp chơi cùng vị trí, Lewandowski cũng không quá lả lướt trong những pha xử lý. Nhưng anh sở hữu bản năng săn bàn của một sát thủ đại tài, chừng ấy “tài lẻ” đủ giúp Lewandowski nỗi ám ảnh với hàng thủ đối phương.

Ở tuổi 27 và đang đạt được độ chín nhất định trong sự nghiệp, sẽ không quá lời khi anh đang dần trở thành một trung phong cắm hay nhất trên thế giới. Hùm xám lâu nay luôn được đánh giá là một “đại gia” ở Bundesliga và thậm chí là cả bình diện châu Âu. Thế nên việc họ sở hữu sát thủ đại tài Lewandowski chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”.

Và với sự thăng hoa thế này của “nanh vuốt” sắc nhọn mang tên Lewandowski, liệu ai sẽ cản nổi Hùm xám trên con đường chinh phục những chiếc cúp vô địch trong tương lai?

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục