Robben: Sự ích kỷ bao trùm “vận đen”

19:49 Thứ tư 20/06/2012

Phút 62’ trận chung kết World Cup 2010, Arjen Robben có tình huống mặt đối mặt với thủ thành Iker Casillas nhưng lại không thể ghi bàn và sau đó Hà Lan đã bị Tây Ban Nha trừng phạt ở phút bù giờ. Một tháng trước đó, Robben cũng nhận thất bại trong trận chung kết giữa Bayern Munich và Inter Milan. Thật đáng tiếc, mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh phút chốc đã trở thành mùa giải thảm họa nhất.

Nếu như đánh bại Casillas và giành chức vô địch Champions League, chắc chắn Robben đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2010.

Hai năm sau, mọi thứ dường như lặp lại nhưng thậm chí còn tội tệ hơn. Anh sút hỏng quả penalty ở hiệp phụ trong trận chung kết Champions League với Chelsea và 1 tháng sau đó, chơi cực tồi ở EURO khiến Hà Lan bị loại ngay từ vòng bảng với 3 trận toàn thua.

Arjen Robben luôn là một ngôi sao nhưng anh quá ích kỷ

Thật dễ dàng để phê phán một ai đó khi họ phạm sai lầm… Tuy nhiên, khi những sai lầm xuất hiện trong những trận cầu quyết định và liên tục bị chỉ trích từ chủ tịch, đồng đội (Ribery đã từng tát Robben trong một pha tranh đá phạt) đến các cổ động viên mà vẫn không thay đổi, con người đó thật đáng bị phê phán.

So với ngày còn khoác áo Chelsea, Robben đã có thêm rất nhiều kinh nghiệm trận mạc, anh vẫn luôn là một “ngôi sao” khi xét về tốc độ và những pha xử lý trong khoảng hẹp, nhưng thái độ thi đấu của anh thì đã tụt lùi, tụt lùi rất xa.

Phải chăng Robben đã quá tự tin ở đôi chân “pha lê” của mình hay khát khao giành được những thứ đáng thuộc về mình đã khiến anh lao lên phía trước mà không hề để ý tới những đồng đội xung quanh? Anh không quan tâm đến việc anh cầm bóng có làm mất đi tính liên tục trong phối hợp hay không, anh cũng chẳng buồn nghĩ xem nếu anh chuyền bóng thì đồng đội sẽ có cơ hội hay không. Hình như anh cho rằng đi bóng, sút bóng là đặc quyền của anh, nếu không thành công hoặc bị phản công thì việc của anh chỉ là đứng chờ đồng đội tranh chấp, cướp bóng, chuyền cho anh để anh rê tiếp, sút tiếp.

Robben không chỉ vùng vằng khi bị thay ra, anh còn tranh đá penalty với đồng đội (mặc dù anh sút penalty dở ẹt), anh phản đối HLV, anh luôn là hạt nhân gây ra mâu thuẫn trong phòng thay đồ từ CLB đến đội tuyển quốc gia.

Ở EURO năm nay, nhìn sang anh bạn Ronaldo ở cùng bảng đấu, trận đầu anh này cũng gây thất vọng như Robben và cũng bị chỉ trích là ham sút, ít phối hợp, sang trận thứ 2 Ronaldo đã di chuyển, đã phối hợp nhiều hơn, Robben thì vẫn hì hục sút, đến trận cuối cùng Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ khi không chỉ ghi 2 bàn mà còn có những pha phối hợp ăn ý, những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội, Robben vẫn chỉ là con số 0, à không phải, thật bất ngờ Robben cũng có đường chuyền quyết định cho Van Der Vaart ghi bàn (ai xem pha bóng này cũng công nhận là sau khi đi bóng mấy nhịp không sút được và rơi vào thế bí, Robben mới chuyền ra cho Van Der Vaart theo kiểu chuyền cho có).

Không ai đổ hoàn toàn trách nhiệm cho anh khi Hà Lan và Bayern thua trận, nhưng với thái độ thi đấu ích kỷ của mình, Robben xứng đáng bị chỉ trích nhiều nhất khi đội bóng của anh thua trận. Sự ích kỷ đã bao trùm lên “vận đen”!

Có lẽ Bayern sẽ sớm bán Robben…

Có lẽ Hà Lan sẽ không còn trọng dụng anh sau EURO…

Làm sao để anh chơi bóng vừa thanh thoát, hiệu quả lại vẫn đồng đội như trước đây?

Hay là yêu cầu anh chơi đồng đội hơn, nếu không anh sẽ phải dự bị…

Hay là đưa anh lên ghế dự bị rồi mỗi khi tung vào sân buộc anh phải chơi đồng đội…

Hay là sử dụng kỷ luật thép đối với anh…

Ôi Robben ích kỷ….

(Bạn đọc: Phương Atena)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục