Rộ tin đồn Chelsea "dội bom tiền" chiêu mộ Busquets

21:11 Chủ nhật 21/10/2012

Giới báo chí Anh ngày hôm nay đồng loạt đưa tin Chelsea đang lên kế hoạch bom tấn đó là chiêu mộ tiền vệ phòng ngự của Barcelona Sergio Busquets.

Chelsea vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu Premier League sau 8 vòng đấu dựa vào hàng công cực mạnh với bộ tứ Oscar - Hazard - Mata - Torres trong sơ đồ 4-2-3-1. Có thể thấy đây là chiến thuật tối ưu của The Blues mà HLV Di Matteo rất yêu thích, trong đó, vai trò của 2 tiền vệ chuyên trách nhiệm vụ phòng ngự cũng quan trọng không kém.


Trong tay Matteo không thiếu những cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí này như Frank Lampard, John Obi Mikel hay Oriol Romeu. Nhưng Lampard đã bước qua tuổi 33 và không còn thi đấu đỉnh cao được nhiều nữa, trong khi đó Mikel và Romeu lại quá thiên về phòng ngự. Rõ ràng Chelsea vẫn một cầu thủ có thể thu hồi bóng cũng như phát động tấn công giỏi. Cho vị trí này, có thể nói Busquets là sự lựa chọn hàng đầu.

Busquets có thể nổi tiếng với tài ăn vạ, nhưng không thể phủ nhận tài năng của anh, một cầu thủ kĩ thuật tốt, tinh quái, có khả năng chơi bóng một chạm cũng như khả năng đọc trận đấu tài tình.

Khó khăn cho Chelsea là hợp đồng của Busquets với Barca có thời hạn đến tháng 6/2015. Hơn nữa, xứ Catalunya là nơi mà cầu thủ 24 tuổi này đã sinh ra và gắn bó cho đến lúc trưởng thành. Và tất nhiên, NHM Chelsea lại phải chờ chủ tịch Abramovich phá két để đặt một khoản tiền thật khủng nhằm làm Barcelona xiêu lòng. Ngoài Chelsea, Busquets còn được sự quan tâm của cả 2 CLB thành Manchester.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục