Rõ số phận của HAGL, xác định đội đá play-off theo kịch bản nghẹt thở

19:08 Chủ nhật 30/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSau vòng đấu cuối cùng V.League 2023/2024, CLB sẽ phải đá play-off cùng PVF-CAND đã được xác định.

Trước vòng đấu cuối cùng V.League 2023/2024, cuộc cạnh tranh tránh suất đá play-off đang diễn ra giữa 3 CLB gồm HAGL (29 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (29 điểm) cùng SLNA (27 điểm). Được thi đấu trên sân nhà và chỉ tiếp một Hải Phòng hết mục tiêu là cơ hội tốt để đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành chính thức có tấm vé trụ hạng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Nguyễn Quốc Việt đã uy hiếp khung thành đội khách với cú sút trong vòng cấm đi vào vị trí của thủ môn Nguyễn Đình Triệu.

Với quyết tâm lớn, HAGL chủ động gây sức ép về phía khung thành đội khách. Dẫu vậy, sau những phút đầu chệch choạc, Hải Phòng dần lấy lại nhịp độ chơi. Như thường lệ, sự thiếu ý tưởng khi chơi tấn công chủ động chính là điểm trừ lớn nhất của đội bóng Phố Núi khiến họ không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm trong quãng thời gian đầu trận. Để rồi, tới phút 21, đội chủ nhà bất ngờ trả giá với cú sút chìm đi hiểm của Joseph Mpande để mở tỷ số trận đấu.

HAGL bị Hải Phòng dẫn trước trong hiệp 1. Ảnh: Vietnamnet.

Ở những phút sau đó, Hải Phòng thậm chí đã chơi tốt hơn với nhiều tình huống lên bóng có nét và các cơ hội rõ ràng, trong đó có pha đệm bóng hụt ở tư thế không người kèm của Joseph Mpande vào phút 30. Trong khi đó, HAGL tiếp tục cho thấy sự bế tắc. Hiệp 1 khép lại với nỗi thất vọng lớn với NHM đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Pleiku nỗ lực tấn công và có ngay cú đánh đầu nhưng không hiểm của Jairo Rodrigues Peixoto Filho ở phút 47. Tới phút 59, sự cố gắng của HAGL được đền đáp với pha dứt điểm bằng chân trái vào góc cao khung thành hiểm hóc của cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thanh Nhân đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

SLNA trụ hạng nghẹt thở. Ảnh: Vietnamnet.

Hưng phấn sau bàn gỡ, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục dồn lên tấn công. Đến phút 77, trong 1 tình huống đá phạt cố định, Jairo Rodrigues Peixoto Filho đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ môn Đình Triệu kịp đẩy bóng ra ngoài. HAGL dốc toàn lực tấn công trong những phút cuối trận. Để rồi tới phút 82, khán giả sân Pleiku như vỡ òa khi Jairo Rodrigues Peixoto Filho không chiến thành công nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của màn đọ sức.

Với màn lội ngược dòng ngoạn mục, HAGL đã chính thức trụ hạng thành công tại V.League 2023/2024. Ở 2 trận đấu còn lại của cuộc đua tránh tấm vé phải đá play-off, kịch bản nghẹt thở đã được tạo ra. SLNA dù phải làm khách trước Thể Công Viettel nhưng đã chơi xuất sắc với chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của Olaha. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không tận dụng được lợi thế hơn người khi chia điểm trước Thanh Hóa với tỷ số 0-0.

SLNA từ chỗ bất lợi đã trụ hạng ngoạn mục khi bằng điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại của toàn giải. Bởi lẽ, trong các màn đối đầu trực tiếp, 2 đội đều hòa nhau với tỷ số 1-1. Đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công phải đá play-off cùng PVF-CAND vào ngày 06/07 tới.

Kết quả: HAGL 2-1 Hải Phòng.

Ghi bàn: Thanh Nhân (59'), Jairo Rodrigues Peixoto Filho (82') - Joseph Mpande (21').

Đội hinh xuất phát:

HAGL: Bùi Tiến Dũng (36), Lê Văn Sơn (2), Châu Ngọc Quang (8), Đinh Thanh Bình (9), Huỳnh Tấn Tài (17), Nguyễn Quốc Việt (19), Jairo Rodrigues Peixoto Filho (33), Võ Đình Lâm (60), Phan Du Học (62), A Hoàng (71), Dụng Quang Nho (86).

Hải Phòng: Nguyễn Đình Triệu (1), Đặng Văn Tới (5), Joseph Mpande (7), Martin Lò (8), Hồ Minh Dĩ (11), Dương Văn Khoa (20), Bicou Bissainthe (25), Nguyễn Nhật Minh (27), Nguyễn Hữu Sơn (77), Triệu Việt Hưng (97), Nguyễn Văn Minh (99).

Danh Nguyễn | 19:08 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục